Người thân oà khóc nức nở trong giây phút đón nhận tro cốt của nam thanh niên bị sát hại ở Nhật về với vòng tay gia đình, quê hương

Sáng sớm ngày 17/8, sau một hành trình dài 1.400km từ sân bay Cam Ranh (Nha Trang, Khánh Hoà) về Hải Phòng, T.A - nam thanh niên bị sát hại ở Nhật đã được trở về trong vòng tay cha mẹ. Trong khoảnh khắc đón nhận tro cốt của T.A, nhiều người thân không nén nổi nước mắt mà bật khóc nức nở.

Vụ việc nam thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật Bản đã khiến nhiều người xót xa. Sau 2 tuần gặp nạn, chiều ngày 15/8, tro cốt của T.A (22 tuổi, quê Hải Phòng) đã được đưa đến sân bay để về nước. Chuyến bay mang số hiệu QH9413 cất cánh lúc 17h, khởi hành từ sân bay Quốc tế Narita và hạ cánh vào tối 15/8 tại Nha Trang. Ngoài tro cốt của T.A, chuyến bay đặc biệt này còn có 4 hũ tro của người Việt cũng không may gặp nạn ở Nhật trong tháng 7 và tháng 8.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Nha Trang), tro cốt của T.A được một một chuyến xe thiện nguyện vượt 1.400km để đưa em về với quê hương, với cha mẹ. Trên suốt quãng đường dài, nhóm tài xế đã thay nhau cầm lái ngày đêm với mong muốn đưa T.A về với vòng tay cha mẹ một cách nhanh nhất. Bởi các anh hiểu rằng, cha mẹ, người thân của em ở quê nhà Hải Phòng cũng đang mong ngóng em từng ngày.

Người thân oà khóc nức nở trong giây phút đón nhận tro cốt của nam thanh niên bị sát hại ở Nhật về với vòng tay gia đình, quê hương-1Người thân oà khóc nức nở trong giây phút đón nhận tro cốt của nam thanh niên bị sát hại ở Nhật về với vòng tay gia đình, quê hương-2
Chuyến xe thiện nguyện vượt 1.400km đưa T.A từ sân bay Cam Ranh về quê hương Hải Phòng

Đến khoảng 2h ngày 17/8, tro cốt của T.A đã được trở về với quê hương đất mẹ. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chuyến xe thiện nguyện không thể đưa em về tới tận nhà mà chỉ có thể dừng tại chốt kiểm soát dịch ngay đầu địa phận tỉnh Hải Phòng.

Tại đây, người thân của T.A cũng đã đợi sẵn để đón em về nhà, về với quê hương. Người thân của nam thanh niên cũng phải mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang để tuân thủ quy định phòng dịch.

Người thân oà khóc nức nở trong giây phút đón nhận tro cốt của nam thanh niên bị sát hại ở Nhật về với vòng tay gia đình, quê hương-3Người thân oà khóc nức nở trong giây phút đón nhận tro cốt của nam thanh niên bị sát hại ở Nhật về với vòng tay gia đình, quê hương-4
Người thân không nén được nước mắt, oà khóc nức nở trong giây phút đón T.A trở về

Giây phút đón em về nhà, về quê cha đất mẹ, người thân của T.A đã không nén được những giọt nước mắt đau lòng mà oà lên nức nở, liên tục gọi tên T.A khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.

Sau một quãng đường dài từ nước Nhật xa xôi, T.A đã được về với vòng tay cha mẹ, về bên những người thân yêu.

Người thân oà khóc nức nở trong giây phút đón nhận tro cốt của nam thanh niên bị sát hại ở Nhật về với vòng tay gia đình, quê hương-5
Hình ảnh tro cốt của thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật và 4 người khác tại sân bay về Việt Nam.

Trước đó, Thầy Thích Đức Trí, đại diện chùa Hòa Lạc Kobe tại Nhật Bản cho biết nhà chùa và bạn bè của các nạn nhân ngày 14/8 đã làm lễ cúng cơm cho T.A và 4 người Việt khác trước khi đưa tro cốt của họ về Việt Nam. Tro cốt của T.A cũng được nhà chùa giữ gìn cẩn thận, để trong túi xách to và có một người đi cùng.

Xe chở tro cốt của họ đã di chuyển về Tokyo trong buổi tối cùng ngày để kịp chuyến bay về nước. Nhiều người bày tỏ sự xúc động và xót xa khi cuối cùng T.A và 4 người Việt xấu số khác đã có thể trở về Việt Nam, ở trong vòng tay gia đình.

Như đã đưa tin, ngày 2/8, cộng đồng mạng xôn xao đoạn clip nam thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật. Trong clip, một chàng trai bị người đàn ông đánh đập, đẩy xuống sông đến chết. Kết quả xét nghiệm tử thi báo cáo T.A chết do ngạt nước, có vết bầm tím do xây xát ở cổ. Thông tin này gây chấn động dư luận những ngày sau đó.

Danh tính nạn nhân được xác nhận vào hôm sau, là chàng trai người Việt T.T.A, sinh năm 1999.

Qua điều tra, nghi phạm được xác định là Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi, quốc tịch Dominica). Tuy nhiên, gã đàn ông này hiện vẫn chưa thừa nhận hành vi của mình, hắn khẳng định bản thân không cố ý giết người. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-than-oa-khoc-nuc-no-trong-giay-phut-don-nhan-tro-cot-cua-nam-thanh-nien-bi-sat-hai-o-nhat-ve-voi-vong-tay-gia-dinh-que-huong-16121170802492246.htm

Nhật Bản

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.