Người thân vật vã bên quan tài nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập

“Tiến hứa sau chuyến đi này, em sẽ đi thêm một chuyến tới Mỹ nữa rồi về nhà ăn Tết với mẹ. Thế nhưng, không may đoàn xe của em lại bị đánh bom”, người thân nạn nhân nghẹn giọng.

 “Tiến hứa sau chuyến đi này, em sẽ đi thêm một chuyến tới Mỹ nữa rồi về nhà ăn Tết với mẹ. Thế nhưng, không may đoàn xe của em lại bị đánh bom”, người thân nạn nhân nghẹn giọng.

Rạng sáng 6/1, chuyến bay chở thi thể 3 người xấu số tron vụ đánh bom tại Ai Cập hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Chuyến bay đưa 3 nạn nhân xấu số trong vụ đánh bom ở Ai Cập đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc rạng sáng ngày 6/1.

Có mặt tại sân bay, nhiều người thân của nạn nhân không kiềm được sự đau đớn, họ khóc ngất bên quan tài của người xấu số. Hai thi thể được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 175, một được chở thẳng về quê nhà.

Người thân vật vã bên quan tài nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập-1
Xe chở thi thể các nạn nhân rời sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân.

Anh Nguyễn Văn Mười với vẻ mặt buồn rười rượi, chạy đôn chạy đáo ở nhà tang lễ làm các thủ tục để đưa người em vợ là nạn nhân Nguyễn Trọng Tiến về quê mai táng.

Anh Mười nhận xét Tiến là chàng trai đầy nghị lực. Dù mồ côi cha từ khi 10 tuổi nhưng Tiến vẫn cố gắng ăn học nên người. Sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội Nhân Văn, anh được tuyển dụng làm hướng dẫn viên của Công ty Saigontourist.

Do tính chất công việc nên Tiến thường đi nhiều nơi. Trước chuyến đi Ai Cập, Tiến về thăm mẹ là bà Nguyễn Thị Thanh Xuân (62 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Người thân vật vã bên quan tài nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập-2
Người thân nạn nhân khóc ngất bên quan tài. Ảnh: Thái Linh.

“Tiến hứa sau chuyến đi này, em sẽ đi thêm một chuyến tới Mỹ nữa rồi về nhà ăn Tết với mẹ. Thế nhưng, không may đoàn xe của em lại bị đánh bom”, anh Mười nghẹn giọng.

Ngày nhận được tin Tiến gặp nạn, vợ chồng anh Mười đã không dám nói sự thật với mẹ vì sợ bà sốc. Sau vài ngày, người mẹ gặng hỏi mới biết được sự thật rồi khóc ngất.

Trước đó, 18h15 (giờ địa phương) ngày 28/12, trên phố El Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, cách kim tự tháp lừng danh Giza khoảng 4 km, một quả bom được giấu cạnh một bức tường phát nổ, khi chiếc xe chở 15 du khách Việt Nam tới thăm kim tự tháp Giza đi qua. 3 du khách Việt Nam thiệt mạng trong khi 12 người khác bị thương.

Đến chiều 1/1, 9 du khách thoát nạn trong vụ đánh bom tại Ai Cập được đưa về nước.

Người thân vật vã bên quan tài nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập-3
Quan tài 2 nạn nhân được đưa và Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Lê Trai.

Trả lời Zing.vn, ông Võ Anh Tài, Phó tổng giám đốc Công ty Saigontourist, cho biết 9 du khách trong đoàn bị nạn đã về đến TP.HCM an toàn, trong tình trạng sức khỏe đã được kiểm tra, đảm bảo cho việc di chuyển.

"Đây là lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam gặp sự việc đau lòng như thế này. Công ty đang làm việc với phía bảo hiểm để tiến hành bồi thường cho du khách", ông Tài nói.

Theo Zing


đánh bom ở Ai Cập

khách du lịch

vụ đánh bom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.