Người Việt Nam nhiễm nCoV được xuất viện đầu tiên tiết lộ về những ngày trong phòng cách ly

Sau 10 ngày điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), nữ bệnh nhân tại Thanh Hóa đã được xuất viện với kết quả âm tính lần thứ 2

Sau 10 ngày điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), nữ bệnh nhân tại Thanh Hóa đã được xuất viện với kết quả âm tính lần thứ 2.

Như thông tin đã đưa, sáng 3/2, sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, nữ bệnh nhân N.T.Tr, (nữ 25 tuổi), quê tại tại xã Định Hòa, Yên Định (Thanh Hóa) nhiễm virus nCoV đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 2. 

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường. Bệnh nhân được ra viện.

Người Việt Nam nhiễm nCoV được xuất viện đầu tiên tiết lộ về những ngày trong phòng cách ly-1

Bệnh nhân Tr. gấp quần áo chuẩn bị xuất viện

Khoảng 10h sáng 3/2, lãnh đạo Sở Y tế, cùng lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tới Khoa Nhiệt đới để tặng hoa chúc mừng bệnh nhân N.T.Tr (quê ở xã Định Hòa, Yên Định) - bệnh nhân đầu tiên ở Thanh Hóa.

Tại bệnh viện, bệnh nhân Tr. xúc động chia sẻ: "Trong những ngày nằm viện, em rất hoang mang, lo sợ khi biết mình bị nhiễm virus nCoV, nhất là khi trên thế giới ngày càng có nhiều bệnh nhân tử vong vì căn bệnh này. Đặc biệt là những người thân em đã từng tiếp xúc. Trong những ngày nằm viện qua thông tin những người em từng tiếp xúc chưa có biểu hiện gì, em rất mừng, cầu mong mọi người không ai bị bệnh. Những ngày em nằm viện được các bác sĩ Khoa bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chăm sóc chu đáo, sức khỏe em tiến triển tốt lên từng ngày. 5 ngày qua em không sốt lại, ăn uống, nghỉ ngơi tốt và đã được thông báo có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc tới đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, sau khi ra viện, em sẽ ăn uống bồi bổ để năng cao sức đề kháng và tiếp tục điều trị cách ly tại nhà thêm một thời gian nữa để sức khỏe được tốt hơn".

Người Việt Nam nhiễm nCoV được xuất viện đầu tiên tiết lộ về những ngày trong phòng cách ly-2

Lãnh đạo nghành y tế, cùng Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chúc mừng bệnh nhân Tr. trước lúc xuất viện

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Hiện chưa có loại thuốc nào kháng nCoV đặc hiệu nên bệnh viện điều trị theo triệu chứng của bệnh nhân, đồng thời theo dõi chặt diễn biến hàng ngày của bệnh nhân để chuẩn bị phương án ứng cứu với tình hình dịch bệnh".

Theo ông Sỹ, Bệnh viện đã điều trị, cách ly theo dõi bệnh nhân ngay tại khoa, hướng dẫn việc cách ly của người bệnh cũng như những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đồng thời chăm sóc chế độ ăn uống cho bệnh nhân hàng ngày bảo đảm nâng cao thể trạng của bệnh nhân để có sức khỏe chống lại bệnh tật. Quan trọng nhất là theo dõi, áp dụng tất cả các kinh nghiệm điều trị lâm sàng để phát hiện sớm, điều trị sớm và ngăn ngừa sớm. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân đã có những chuyển biến tốt. 

"Xét nghiệm lần 2 để khẳng định lại là bệnh nhân đã âm tính với vi rút nCoV. Sáng nay chúng tôi đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân", Giám đốc Bệnh viện nói.

Theo ông Lưu Vũ Lâm - Chủ tịch UBND huyện Yên Định, Thanh Hóa cho biết thêm: "Ngay sau khi bệnh nhân Tr. xuất viện về địa phương, chúng tôi tiếp tục tuyên truyền người bệnh vẫn phải đeo khẩu trang, cách ly tại nhà. Người nhà bệnh nhân và những người tiếp xúc trực tiếp vẫn đang theo dõi, hiện chưa có biểu hiện gì bất thường. Trong những ngày qua, huyện đã tiến hành phun hóa chất tại gia đình bệnh nhân, quanh khu dân cư, các trường học để người dân nhận thức rõ mối nguy hiểm và đề cao việc phòng, chống bệnh".

Người Việt Nam nhiễm nCoV được xuất viện đầu tiên tiết lộ về những ngày trong phòng cách ly-3

Bệnh nhân N.T.Tr đã xuất viện

Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 3 đội kiểm dịch y tế quốc tế trên các tuyến ra, vào gồm tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không. Các Đội Kiểm dịch y tế quốc tế hoạt động 24/24h tại Cửa khẩu quốc tế Na Mèo, Cảng quốc tế Nghi Sơn và Cảng hàng không Thọ Xuân để kiểm soát dịch bệnh. 

Các đơn vị này sẽ hỗ trợ kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại các khu vực đông người, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài, nước ngoài vào Thanh Hoá. Những người có dấu hiệu nghi vấn nhiễm bệnh sẽ được nhanh chóng cách ly, kiểm tra nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh trước khi lây lan ra cộng đồng.

Theo Giadinh.Net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-viet-nam-nhiem-ncov-duoc-xuat-vien-dau-tien-tiet-lo-ve-nhung-ngay-trong-phong-cach-ly-20200203131227928.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.