Đóng cửa công viên để phòng virus corona

Để phòng tránh lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra, một số chung cư ra quy định chặt chẽ với cư dân.

Để phòng tránh lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra, một số chung cư ra quy định chặt chẽ với cư dân, có nơi còn phạt tiền nếu chủ nhà cho người Trung Quốc thuê căn hộ. 

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới và tử vong không ngừng tăng, tại Việt Nam đến đầu giờ sáng nay (ngày 3/2) các cơ quan chức năng đã xác nhận ca nhiễm thứ 8. Tại các chung cư trên cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng, ban quản lý các toà nhà nhanh chóng đưa ra khuyến cáo cũng như áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch. 

Đóng cửa công viên để phòng virus corona-1
Ban quản lý chung cư đưa ra khuyến cáo để phòng virus corona. 

Tại một chung cư ở quận 1, TP.HCM, nơi có nhiều khách nước ngoài thuê căn hộ, ban quản lý toà nhà đã tiến hành tổng vệ sinh, khử trùng tại khu vực công cộng như sảnh chung cư, thang máy, hành lang… Ở sảnh chung cư còn có khu vực phục vụ nước rửa tay miễn phí cho cư dân sử dụng.

Đóng cửa công viên để phòng virus corona-2
Tăng cường vệ sinh các khu vực công cộng tại chung cư. 

Đóng cửa công viên để phòng virus corona-3
Tay vịn trong thang máy chung cư được vệ sinh thường xuyên.  

Ban quản lý một chung cư ở quận 4 còn cắt cử nhân viên túc trực thường xuyên dùng máy đo nhiệt độ cho cư dân và khách thuê căn hộ, nhất là với khách thuê đến từ Trung Quốc. Các trường hợp có biểu hiện sốt cao, ho và khó thở sẽ được nhân viên y tế kiểm tra sát sao.

Đóng cửa công viên để phòng virus corona-4
Nhân viên kiểm tra nhiệt độ cơ thể cho cư dân và khách thuê căn hộ.  

Cư dân N.T.A (ngụ tại một chung cư quận Thủ Đức) cho biết, ban quản lý mới đây đã dán khuyến cáo với nội dung là các biện pháp phòng tránh virus corona ở bảng thông tin, trong thang máy cho cư dân lưu ý. Các nhân viên phục vụ cư dân như lễ tân, lao công hay bảo vệ cũng được quy định phải đeo khẩu trang trong giờ làm việc. 

Đóng cửa công viên để phòng virus corona-5
Khuyến cáo cũng được ban quản lý chung cư ở quận Thủ Đức dán trong thang máy để cư dân lưu ý.   

Một khu đô thị ở quận Bình Thạnh mới đây còn ra thông báo tạm thời đóng cửa công viên 14,5ha để phòng tránh lây lan virus corona. Theo ban quản lý, công viên này hiện là địa điểm thu hút rất đông khách tham quan, vui chơi, bao gồm khách trong nước và quốc tế. 

Thực hiện theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế tụ tập đông người và được sự đồng tình của ban quản trị, ban đại diện các toà nhà nên ban quản lý khu đô thị này đã quyết định tạm dừng hoạt động công viên từ ngày 3/2 đến ngày 17/2 hoặc cho đến khi có thông báo mới. 

Đóng cửa công viên để phòng virus corona-6
Công viên rộng 14,5ha buộc phải tạm đóng cửa để phòng dịch virus corona. 

Nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, một chung cư ở TP. Vũng Tàu còn đưa ra quy định nghiêm khắc đối với chủ căn hộ. Cụ thể, ban quản lý chung cư này đề nghị chủ căn hộ không nhận khách du lịch đến từ Trung Quốc từ ngày 3/2/2020, trừ những khách đã ở cố định hoặc ở trước 15 ngày trước thông báo. 

Trường hợp chủ căn hộ không hợp tác và cố tình nhận khách Trung Quốc, ban quản lý đưa ra chế tài phạt tiền 5 triệu đồng/lần. Nếu tái phạm, ban quản lý sẽ ngưng cung cấp dịch vụ đối với các căn hộ này.

Không những phạt chủ căn hộ, ban quản lý chung cư này còn phạt cả bảo vệ toà nhà số tiền tương tự nếu biết chủ nhà nhận khách Trung Quốc và vẫn đăng ký lưu trú hoặc cho khách lên căn hộ. Trường hợp tái phạm ban quản lý sẽ ngưng hợp đồng dịch vụ với công ty bảo vệ. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/thi-truong/dong-cua-cong-vien-phat-chu-can-ho-cho-nguoi-trung-quoc-thue-de-phong-virus-corona-613185.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.