Trường cho con nghỉ học tránh dịch Corona, cha mẹ “làm loạn” ký đơn đòi lấy lại học phí những ngày không đến lớp

Sau khi thông tin học sinh Hong Kong được nghỉ học đến hết tháng 2 để tránh dịch Corona, nhiều phụ huynh đã yêu cầu nhà trường bồi thường học phí trong khoảng thời gian nghỉ học này.

Sau khi thông tin học sinh Hong Kong được nghỉ học đến hết tháng 2 để tránh dịch Corona, nhiều phụ huynh đã yêu cầu nhà trường bồi thường học phí trong khoảng thời gian nghỉ học này.

Việc tạm dừng hoạt động của các trường học do HongKong thực hiện trong tháng Hai được xem là một trong những nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Corona mới tại nơi đây. Những tưởng điều này hoàn toàn hợp lý nhằm bảo vệ sức khoẻ cho các học sinh, thế nhưng đã dẫn đến sự bất mãn trong của một số phụ huynh. Cụ thể, nhiều người đã bày tỏ sự tức giận về việc con của họ không đi học nhưng vẫn phải trả tiền học phí.

Ngay sau đó, một đơn kiến nghị trực tuyến đã được lập ra vào ngày 30/1, yêu cầu phải thanh toán hóa đơn học phí trong thời gian nghỉ chống dịch Corona. Đến khoảng tối cùng ngày, đã có hơn 11.330 chữ ký được thu thập.

Trường cho con nghỉ học tránh dịch Corona, cha mẹ làm loạn” ký đơn đòi lấy lại học phí những ngày không đến lớp-1Một phụ nữ và trẻ em đến trường trong bối cảnh virus Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Ảnh: AP.

Trước tình hình đó, Giám đốc điều hành Carrie Lam Cheng Yuet-ngor đã công bố một loạt các biện pháp chống virus Corona mới, bao gồm cả việc tạm dừng hoạt động của các trường mẫu giáo, trường tiểu học và trung học, tập trung trở lại sớm nhất vào ngày 1/3. Việc các trường học có thể mở cửa trở lại sau đó hay không sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh vào thời điểm đó, sự chuẩn bị của trường học và sự sẵn có của các nguồn cung cấp chống dịch như mặt nạ, vị lãnh đạo thành phố nói thêm.

Về bản kiến ​​nghị kể trên, nó bắt nguồn từ hai người tự xưng là phụ huynh học sinh mẫu giáo địa phương, họ cũng đã bày tỏ sự ủng hộ cho việc nghỉ học kéo dài một tháng để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo cho học sinh. Các bậc phụ huynh hiểu trường học cần phải trả chi phí để duy trì hoạt động, nhưng nói thêm rằng các bậc phụ huynh cũng đang "gặp tình trạng rắc rối".

Họ kêu gọi giảm bớt áp lực tài chính cho phụ huynh nhằm tránh xung đột giữa phụ huynh và nhà trường, và xem xét một quy trình chuẩn để bồi thường cho phụ huynh về những mất mát của họ trong các vụ nghỉ học kéo dài trong tương lai.

Rachel Tong Chung-yee, phát ngôn viên của Hội cha mẹ học sinh Hong Kong cho biết cô đã ký đơn thỉnh nguyện đòi trách nhiệm trả lại số tiền nói trên. Tong cho biết, với tư cách là một phụ huynh học sinh trung học tư thục, cô đã trả học phí 18.000 đô-la Hồng Kông (2.317 đô-la Mỹ, khoảng 53,7 triệu đồng) một tháng. Bên cạnh đó, phụ huynh ở trường công và trường trực thuộc cũng phải trả phí khá đắt, nhiều người vẫn phải trả tiền ăn, xe buýt và các chi phí linh tinh khác cho tháng nghỉ học này.

Trong khi đó, ông Ip Kin-yuen - người đại diện cho ngành giáo dục, đã kêu gọi thư ký tài chính nới lỏng các chuỗi ví trong ngân sách sắp tới để hoàn trả cho phụ huynh học phí tháng 2. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng, việc nghỉ học do một sự kiện đặc biệt vì vậy mỗi khoản bồi thường cho các trường hợp là khác nhau.

Ngành Giáo dục tại đây cho biết sẽ gặp báo chí vào tuần tới để đưa ra câu trả lời về quyết định cho học sinh nghỉ học, bao gồm cả các hậu quả có thể ảnh hưởng đến các kỳ thi vào tháng Ba.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/hoc-duong/truong-cho-con-nghi-hoc-tranh-dich-corona-cha-me-lam-loan-ky-don-doi-lay-lai-hoc-phi-nhung-ngay-khong-den-lop-220203201212106.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.