Cập Nhật: 59 tỉnh thành, 239 Đại học, Học viện cho học sinh, sinh viên nghỉ học tránh dịch do virus Corona

Đến chiều ngày 4/2, đã có 59/63 tỉnh thành phố trên cả nước cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đến chiều ngày 4/2, đã có 59/63 tỉnh thành phố trên cả nước cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Cập nhật lúc 16h30 chiều nay, trên cả nước đã có 59 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Theo đó, danh sách các địa phương đã cho học sinh nghỉ cùng với thời gian nghỉ như sau:

Các tỉnh/thành nghỉ từ ngày 3 – 9/2: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Kiên Giang, Long An, Bình Thuận, Cần Thơ, Vĩnh Long, TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Đồng Nai (trừ thành phố Biên Hòa nghỉ ngày 3-4/2), Sóc Trăng, Hà Nam, Đồng Tháp, Hòa Bình, Ninh Bình, Tuyên Quang, An Giang, Quảng Nam (chỉ Hội An, Tam Kỳ, Điện Bàn được nghỉ), Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Gia Lai, Thái Bình, Phú Yên, Sơn La, Kon Tum, Bắc Kạn, Trà Vinh, Bạc Liêu.

Các tỉnh/thành nghỉ từ ngày 3 – 4/2: Hậu Giang, Cao Bằng

Các tỉnh/thành nghỉ từ ngày 3 – 5/2: Tiền Giang, Lào Cai, Ninh Thuận, Hải Phòng

Các tỉnh/thành nghỉ từ ngày 4 – 9/2: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Ninh, Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế, Hải Dương, Yên Bái, Quảng Trị, Bắc Giang, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông, Nam Định, Bình Định

Tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ từ ngày 4 - 11/2.

Tỉnh Khánh Hòa cho học sinh nghỉ từ ngày 3/2 đến khi có thông báo tiếp theo.

Tỉnh Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ từ ngày 4/2 đến khi có thông báo tiếp theo.

Tỉnh Bạc Liêu cho học sinh nghỉ từ ngày 4 - 8/2

Bên cạnh đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona gây ra, hiện đã có 239/240 trường Đại học, Học viện trên cả nước cho sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần sau Tết (học lại vào ngày 10/2). Đồng thời, theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), tính đến ngày 4/2, đã có 895 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước cho nghỉ học đến hết ngày 9/2 và 151 cơ sở vẫn bố trí cho học sinh, sinh viên đi học bình thường.

Cập Nhật: 59 tỉnh thành, 239 Đại học, Học viện cho học sinh, sinh viên nghỉ học tránh dịch do virus Corona-1Thủ tướng giao Bộ GDĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương cho trẻ em, học sinh tạm nghỉ học

Bộ GDĐT cũng yêu các trường có trao đổi sinh viên, giảng viên, liên kết đào tạo với Trung Quốc; đào tạo tiếng Trung… đã rà soát thông tin về các đối tượng qua vùng dịch, thực hiện cách ly theo hướng dẫn đối với người đã sang Việt Nam; thông báo với những người chưa sang để lùi kế hoạch đến khi kiểm soát được dịch bệnh.

Một số trường Đại học đã áp dụng công nghệ 4.0 vào việc giảng dạy cũng như tạo điều kiện để sinh viên học tập trực tuyến tại nhà, tránh bị mất bài vở trong thời gian tạm nghỉ như: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM, Đại học Mở Hà Nội,…

Các trường như: Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tạm dừng chương trình học lâm sàng tại bệnh viện cho sinh viên để hạn chế tiếp xúc với nguy cơ gây bệnh.

Trong ngày 3/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã gửi công văn tới các sở GDĐT, các trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch bệnh nCoV trong đó có yêu cầu: Có các biện pháp quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian tạm nghỉ học và đề nghị các cha mẹ học sinh, sinh viên thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, phối hợp quản lý và chăm sóc sức khỏe con em mình.

Theo số liệu cập nhật đến 17h00 ngày 4/2 từ Bộ Y tế, thế giới hiện có 20.640 người mắc và 427 trường hợp tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Hiện dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc cũng như ghi nhận trường hợp mắc tại 26 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Tính đến chiều nay, tại Việt Nam đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính và đang cách ly theo dõi 90 ca nghi nhiễm virus nCoV.


Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/cap-nhat-59-tinh-thanh-239-dai-hoc-hoc-vien-cho-hoc-sinh-sinh-vien-nghi-hoc-tranh-dich-do-virus-corona-220204221646657.htm

phòng dịch virus corona

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.