Người vớt xác kể về thời điểm tìm thấy thi thể nam sinh và cuộc gọi định mệnh của gia đình

Hơn chục năm vớt xác trên sông Sài Gòn, em Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ngụ Bình Định) là một trong những trường hợp để lại trong lòng ông Ba Chúc nhiều niềm tiếc thương nhất.

Cuộc gọi từ gia đình nam sinh mất tích

Ngày 15/2, khi chiếc xe đưa em Nguyễn Văn Nghĩa về với gia đình lăn bánh, ông Nguyễn Văn Chúc (hay còn gọi là ông Ba Chúc) ngồi trầm ngâm tại chiếc ghe neo trên sông Sài Gòn, hướng ra cầu Bình Lợi. 

Hơn chục năm theo nghề vớt xác, đối với ông Ba Chúc, nỗi ám ảnh lớn nhất là khi gặp phải những người chết trẻ. Có đứa bé chết do tắm sông, có cô thiếu nữ nghĩ quẩn mà quyên sinh, có chàng sinh viên tự vẫn... Và Nghĩa, cũng là một trường hợp làm ông Ba Chúc xót xa mãi.

Người vớt xác kể về thời điểm tìm thấy thi thể nam sinh và cuộc gọi định mệnh của gia đình-1

Nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa

Tối ngày 14/2, khi đang ở nhà, ông Ba Chúc nhận được điện thoại từ gia đình em Nguyễn Văn Nghĩa. "Có người nói nhìn thấy một thi thể trôi trên sông Sài Gòn. Người ta nói nhân dạng giống Nghĩa. Em con mất tích đã mấy ngày rồi, xin chú Ba tìm giúp...", người trong điện thoại nghẹn ngào.

Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ngụ Bình Định) là nam sinh viên đã được người nhà tìm kiếm trong suốt nhiều ngày qua. Từ ngày 11/2, em đón xe khách từ Bình Định đến TP.HCM nhập học. Vào rạng sáng ngày 12/2, xe khách chở Nghĩa đến bến xe miền Đông. Sau đó, gia đình không thể liên lạc được với em nữa.

Bà Trần Thị Ty (mẹ ruột của Nghĩa) ở quê nhưng ngồi trên đống lửa, ruột gan rối bời. Các anh chị họ tại TP.HCM cũng đổ xô đi tìm. Mọi ngóc ngách, ngả đường, con hẻm... tại TP.HCM đều đã được tìm kiếm nhưng Nghĩa vẫn biệt vô âm tín.

Người vớt xác kể về thời điểm tìm thấy thi thể nam sinh và cuộc gọi định mệnh của gia đình-2

Thi thể Nghĩa được đưa lên bờ

Không nghĩ ngợi nhiều, trong đêm tối tĩnh mịch, ông Ba Chúc vẫn dong thuyền đi tìm. Như thường lệ, ông vẫn thì thầm cầu nguyện trước khi làm công việc đặc biệt này: "Xin cho tôi tìm thấy người..."

Trong suốt đêm đó, ông Nghĩa đã đi đến phường 25, quận Bình Thạnh nhưng không thấy. 3 giờ đêm, ông mang tâm trạng trĩu nặng trở về nhà. Người nhà của Nghĩa khóc như mưa, nguyện cầu cơ hội một lần được thấy hình hài em lành lặn.

"Tôi nghe nói, cháu nó học rất giỏi"

Sáng ngày 15/2, ông Ba Chúc lại tiếp tục đi tìm. Nhưng lần này, ông đã gặp được Nghĩa. Em nằm gần khu vực cầu Bình Lợi, cách nhà ông Chúc khoảng 50 mét. Khi thi thể em được đưa vào bờ, một người thân của em đã ngồi thụp xuống, khóc rồi ngất xỉu. Trong khoảnh khắc đó, ông Ba Chúc liên tục lay: "Cô ơi, hãy tỉnh lại đi. Cháu nó như vậy rồi thôi thì mình chấp nhận để lo hậu sự"...

Vài phút sau, người phụ nữ tỉnh lại, nước mắt vẫn giàn giụa. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường để tiến hành điều tra.

Người vớt xác kể về thời điểm tìm thấy thi thể nam sinh và cuộc gọi định mệnh của gia đình-3

Hình ảnh của Nghĩa tại bến xe miền Đông được camera an ninh ghi lại

Ông Ba Chúc chia sẻ: "Tôi nghe người ta nói rằng Nghĩa học giỏi. Điểm số của cháu ở trường cũng rất cao. Không hiểu vì lý do gì mà cớ sự lại xảy ra như vậy. Bản thân làm nghề này hàng chục năm, tôi rất đau lòng. Nghĩa đáng lẽ sẽ trở thành một kỹ sư giỏi trong tương lai rồi".

Tuổi 19 của Nghĩa đã khép lại mãi mãi, để lại trong lòng người thân, bạn bè, thầy cô niềm xót xa vô hạn. Chiều ngày 16/2, Công an TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo về vụ việc nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa. Theo đó, 4 giờ sáng ngày 13/2, Nghĩa đi ra hướng bờ sông Sài Gòn, camera khu vực này ghi nhận em đã tự tử.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, Nghĩa chết do ngạt nước, trong balô đeo sau lưng có một cục đá nặng 10kg.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-vot-xac-ke-ve-thoi-diem-tim-thay-thi-the-nam-sinh-va-cuoc-goi-dinh-menh-cua-gia-dinh-16122160219235585.htm

tự tử

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.