Người yêu của nữ điều dưỡng mắc Covid-19 về quê ở Cẩm Giàng - Hải Dương nhưng không khai báo y tế

Bệnh nhân Q. có về quê tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 3/2, sau đó quay lại TP Hải Phòng nhưng không khai báo y tế.

Người yêu của nữ điều dưỡng mắc Covid-19 về quê ở Cẩm Giàng - Hải Dương nhưng không khai báo y tế-1

Ảnh minh họa.

Theo ghi nhận mới nhất trên báo Vietnamnet, qua quá trình truy vết, Cơ quan Công an Hải Phòng đã bóc lịch trình truy vết chùm lây nhiễm mới tại phát sinh tại Bệnh viện Giao thông Vận tải (BV GTVT) Hải Phòng phát hiện bạn trai của nữ điều dưỡng quê ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Xác nhận với báo trên, Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 Hải Phòng cho hay: Ban đầu chỉ tìm thấy nữ điều dưỡng tại BV GTVT mắc Covid-19. Sau đó tiếp tục ghi nhận thêm bạn trai và em gái của bệnh nhân này cũng tiếp tục dương tính.

Người yêu của nữ điều dưỡng mắc Covid-19 về quê ở Cẩm Giàng - Hải Dương nhưng không khai báo y tế-2

Hải Phòng tìm người đến các địa điểm liên quan đến ca mắc Covid-19. Ảnh: Lao động

Bạn trai của nữ điều dưỡng quê tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Từ ngày 3/2 về quê và sau đó quay lại thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, nam điều dưỡng đã khai báo y tế không đồng nhất, khi thì nói về Cẩm Giàng vào cuối tháng 1, khi thì nói là đầu tháng 2.

Trước đó, Sở Y tế và UBND quận Lê Chân đã có báo cáo về 2 trường hợp công dân N.V.Q. (27 tuổi, quê huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương - hiện trú tại đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) và công dân Đ.T.Ph. (26 tuổi, trú xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên) được xác định dương tính với Covid-19, có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

N.V.Q. là người yêu của Đ.T.Ph., cả hai đều là nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng và đều được xác định nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 2391 và bệnh nhân 2385).

Qua truy vết bước đầu xác định bệnh nhân Q. có về quê tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 3/2, sau đó quay lại TP Hải Phòng nhưng không khai báo y tế.

Ngày 7/2, bệnh nhân Q. cùng bệnh nhân Ph. đi ăn ở quán bánh mì chảo trên đường Cát Cụt, đi siêu thị Mega Market đường Hồng Bàng, đến quán Vàng ở Cầu Đất; uống cà phê ở Hoàng Minh Thảo và đến nhà một số người quen..., thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Hiện, Công an đang tiếp tục điều tra, truy vết, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật với bệnh nhân và những người liên quan.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-yeu-cua-nu-dieu-duong-mac-covid-19-ve-que-o-cam-giang-hai-duong-nhung-khong-khai-bao-y-te-161212302132109481.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.