TP.HCM: Điểm phong toả cuối cùng thuộc chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất chính thức được gỡ bỏ

Điểm phong toả cuối cùng ở TP.HCM tại một chung cư ở quận Tân Bình đã được gỡ bỏ khiến người dân vui mừng vì đã hết cảnh phải cách ly.

Sáng ngày 23/2, cơ quan chức năng quận Tân Bình đã công bố quyết định gỡ bỏ điểm phong toả tại Lô F, chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, Phường 13 sau thời gian phong toả vì liên quan đến ca mắc Covid-19 là nhân viên của Vietnam Airlines.

Đây cũng là điểm phong toả cuối cùng ở TP.HCM được gỡ bỏ sau khi các cư dân hoàn thành đủ thời gian cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Điểm phong toả này thuộc tầng 15 của Lô F chung cư Carillon gồm 16 hộ với 31 người, trong đó có 4 hộ đã được đưa đi cách ly tập trung.

Clip: Điểm phong toả cuối cùng thuộc chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất chính thức được gỡ bỏ

TP.HCM: Điểm phong toả cuối cùng thuộc chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất chính thức được gỡ bỏ-1TP.HCM: Điểm phong toả cuối cùng thuộc chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất chính thức được gỡ bỏ-2

TP.HCM: Điểm phong toả cuối cùng thuộc chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất chính thức được gỡ bỏ-3

Khu vực phong toả của chung cư được cơ quan chức năng thông báo cư dân trong khu cách ly tạm thời không ra khỏi nhà

Trước giây phút cơ quan chức năng công bố gỡ bỏ phong toả, cư dân rất vui mừng vì cảm nhận được sự tự do thoải mái sau thời gian dài bị cách ly. Một cư dân chia sẻ, sẽ ra đường hít thở không khí phố phường ngay sau khi gỡ bỏ phong toả.

Cũng trong ngày gỡ bỏ điểm phong toả cuối cùng, nhân viên y tế cũng thực hiện phun thuốc khử khử tại lô F của chung cư này để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, ngày 9/2 Lô F chung cư Carillon được phong toả ngay sau khi ngành Y tế phát hiện một ca bệnh đang sinh sống tại đây. Ca bệnh là nhân viên giám sát hàng hóa của Vietnam Airlines, làm cùng chuyến bay với BN1979.

TP.HCM: Điểm phong toả cuối cùng thuộc chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất chính thức được gỡ bỏ-4

Lô F chung cư Carillon chính thức được gỡ bỏ phong toả, TP.HCM không còn điểm phong toả

Như vậy, sau nhiều ngày TP.HCM không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Số trường hợp mắc Covid-19 phát hiện tại Thành phố là 210 trường hợp, trong đó 168 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 42 trường hợp đang điều trị.

Hiện TP.HCM đang cách ly tập trung là 1.476 người; số người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 917 người.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất, hiện không còn điểm phong toả nào. Chuỗi lây nhiễm ở sân bay Tân Sơn Nhất sau ngày 11/2 vẫn đang dừng ở con số 35 trường hợp nhiễm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-diem-phong-toa-cuoi-cung-thuoc-chuoi-lay-nhiem-tai-san-bay-tan-son-nhat-chinh-thuc-duoc-go-bo-161212302122539836.htm

Sân bay Tân Sơn Nhất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.