Nhân chứng rùng mình kể lại thời khắc xe khách lao xuống vực khiến nhiều người thương vong

Những nạn nhân thoát chết trong vụ xe khách lao xuống vực sâu khoảng 20 mét ở cao tốc La Sơn - Túy Loan (Đà Nẵng) rùng mình khi kể lại thời khắc kinh hoàng lúc gặp nạn.

Sáng 23/1, hàng chục nạn nhân bị thương trong vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan vẫn đang được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện huyện Hòa Vang nỗ lực cứu chữa.

Vẫn chưa hết kinh hoàng trong khoảnh khắc xe khách lao xuống vực sâu, anh Nguyễn Văn Sĩ (27 tuổi) cho biết, mình đi từ Gia Lai về Hưng Yên để ăn Tết. Các hành khách trên xe hầu hết đều cũng đang về quê.

Nhân chứng rùng mình kể lại thời khắc xe khách lao xuống vực khiến nhiều người thương vong-1
Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 1 giờ sáng, xe trên cao tốc và đang trên hành trình ra Huế, lúc này tài xế vẫn đang nói chuyện bình thường thì anh bỗng nghe một tiếng "uỳnh" rất lớn thì mọi thứ đảo lộn vì xe bị lật. Theo phản xạ, anh liền ôm trụ giường nên bị thương nhẹ.

"Lật khoảng 3 - 4 vòng thì xe rơi xuống vực sâu khoảng 20 mét. Lúc đó mọi người la hét, ai nấy đều hoảng loạn. Sau đó, tài xế cố gắng huy động mọi người cứu những người còn đang mắc kẹt. Do trời rất tối nên mọi người ai có điện thoại thì bật đèn lên để tìm kiếm mọi người cho đến khi lực lượng cứu hộ đến ứng cứu", anh Sĩ nhớ lại.

Nhân chứng rùng mình kể lại thời khắc xe khách lao xuống vực khiến nhiều người thương vong-2
Nhân chứng bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, ông Phan Văn Tính (SN 1955, quê Hưng Yên) cho hay, mình bắt xe từ huyện Buôn Hồ (Đăk Lăk) về lại quê Hưng Yên. Lúc gặp tai nạn, ông đang nằm ngủ thì nghe tiếng động rất lớn, xe khách nghiêng ngả rồi mọi thứ đổ nhào.

"Mở mắt ra thì thấy mình dưới vực. Mọi người tri hô nhau xe lật. Rồi kéo nhau đi ra. Lần bò lên vách núi. Từ trên nhìn xuống hiện trường ngổn ngang lắm. Không biết ai sống ai chết", ông Tính bàng hoàng kể.

Nhân chứng rùng mình kể lại thời khắc xe khách lao xuống vực khiến nhiều người thương vong-3
Ông Phan Văn Tính kể lại sự việc.

Rơi nước mắt khi nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng, bà Đào Thị Thoa (SN 1970, quê Đăk Lăk) cho biết, mình cùng em gái và cháu đi Hưng Yên để ăn cưới. Thời điểm tai nạn, mọi người trên xe đang say ngủ.

"Đang ngủ thì thấy rầm rầm, xe lộn vòng vòng. Có cái gì đấy đập vào đầu và nhiều bộ phận khác nên tôi bừng tỉnh. Lúc đấy hoảng quá, tôi vùng dậy, đi tìm cháu. Cháu gọi bà ơi. Hai bà cháu lôi nhau, trèo mãi mới lên được phần đầu xe. Bò qua sườn xe ra ngoài. Nhìn lại hiện trường thấy kính vỡ, dây nhợ, đá rơi nhiều lắm", bà Thoa nhớ lại.

Rất may, hiện sức khỏe 3 người gia đình bà Thoa đều ổn định, được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

"Những người ở dưới cùng hô nhau, dùng dây móc nhau lên nhưng không đập được kính. Cũng may là xe bị lùi xuống, chứ đâm đầu thẳng xuống vực thì chắc không còn một ai", bà Thoa rùng mình nói.

Nhân chứng rùng mình kể lại thời khắc xe khách lao xuống vực khiến nhiều người thương vong-4
Bà Đào Thị Thoa rùng mình, rơi nước mắt khi nhớ lại thời khắc gặp nạn.

Cũng trong sáng nay (23/1), ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại cao tốc La Sơn - Tuý Loan, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT TP Đà Nẵng đã đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân gặp nạn.

"Trước mắt yêu cầu các y bác sĩ tập trung cứu chữa cho các nạn nhân bị thương. Ngoài ra, yêu cầu các cơ quan liên quan hỗ trợ phương tiện về quê cho các trường hợp khó khăn sau khi xuất viện và liên hệ với gia đình các nạn nhân tử vong để hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, Sở GTVT, Ban ATGT thành phố cũng cần làm việc với Khu quản lý đường bộ 3 để tìm hiểu thêm nguyên nhân và có phương án đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc La Sơn - Tuý Loan", ông Chinh cho biết.

Nhân chứng rùng mình kể lại thời khắc xe khách lao xuống vực khiến nhiều người thương vong-5
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đến Bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân.

Như đã đưa tin, khoảng 1 giờ ngày 23/1, xe khách giường nằm loại 40 chỗ chạy trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan, theo tuyến Đăk Lăk - Huế theo hướng Nam - Bắc, khi đến gần Km36+314 thì bất ngờ lao ra khỏi làn đường, băng qua vạt đất trống.

Xe khách tiếp tục đâm vào phần taluy và rơi xuống một con suối. Hậu quả vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người tử vong, 20 người bị thương.

Nhận tin báo, Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an TP Đà Nẵng, Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) nhanh chóng có mặt tại hiện trường, huy động phương tiện để cứu hộ, cứu nạn.

Các nạn nhân bị thương được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện huyện Hòa Vang.

Theo Phụ nữ Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhan-chung-rung-minh-ke-lai-thoi-khac-xe-khach-lao-xuong-vuc-khien-nhieu-nguoi-thuong-vong-2024012309575936.htm

Đà Nẵng

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.