Nhận định Việt Nam vs Indonesia: Thắng để thực hiện giấc mơ

Tuyển Việt Nam tự tin bước vào trận đấu với Indonesia lúc 23h45 ngày 7/6, dù đội bóng của HLV Shin Tae Yong vừa cản bước Thái Lan với trận hòa 2-2.

Indonesia đã khác...

Tưởng như buông xuôi sau 5 trận toàn thua, thế nhưng tuyển Indonesia lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong trận hoà 2-2 trước Thái Lan hôm 3/6.

Đó là trận mà đội bóng của HLV Shin Tae Yong đá với tinh thần lăn xả và có lối chơi rõ nét. Những gì mà HLV người Hàn Quốc tạo nên sự thay đổi ở đội bóng xứ Vạn đảo khiến bảng G hấp dẫn, khó lường hơn, và cũng là lời cảnh báo đầy sức nặng với các đối thủ còn lại, trong đó có tuyển Việt Nam.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia: Thắng để thực hiện giấc mơ-1
Indonesia bất ngờ cầm hoà Thái Lan

HLV Park Hang Seo rõ ràng đã không chủ quan, mà dành sự tôn trọng cao nhất với Indonesia, bằng việc đến tận nơi 'do thám'.

Theo đánh giá của thầy Park, Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ trẻ (có độ tuổi trung bình thấp nhất ở bảng G), nhưng cách chơi đầy chững chạc, với khả năng đeo bám, thậm chí sẵn sàng đá rắn. Hai lần bị Thái Lan vượt lên dẫn trước, Indonesia đều sang bằng cách biệt và thậm chí còn suýt có 3 điểm.

Dĩ nhiên HLV Park Hang Seo và các học trò không hề e ngại Indonesia trong trận đấu tối nay. Biết người biết ta sẽ giúp tuyển Việt Nam có một lối chơi hợp lý, khắc chế được đối thủ và hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng.

Nhưng 3 điểm thuộc về tuyển Việt Nam

Indonesia hiện mạnh hơn so với trận lượt đi, nhưng điều này càng khiến tuyển Việt Nam không chủ quan và quyết tâm cao. Nếu đối thủ chỉ muốn được “phục thù” thì thầy trò HLV Park Hang Seo có động lực lớn là tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022. Đó là chưa kể trước trận quyết đấu, tuyển Việt Nam có lợi thế rất lớn khi đã nghiên cứu kỹ đối thủ và không bị mất sức.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia: Thắng để thực hiện giấc mơ-2
Tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế trước Indonesia

Với cục diện đang rất khó lường của bảng G, thắng Indonesia chính là mệnh lệnh mà ông Park đưa ra với các học trò. Nói cách khác, tuyển Việt Nam chỉ có một mục tiêu duy nhất là giành 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng.

So với trận lượt đi, HLV Park Hang Seo mất khá nhiều cầu thủ trụ cột vì những lý do khác nhau. Dù vậy, chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc đã có phương án thay thế hợp lý.

Ở trong khung gỗ, Bùi Tấn Trường có thể lần đầu được thầy Park trao cho suất bắt chính ở đội tuyển. Bên hành lang phải, sự vắng mặt của Trọng Hoàng (thẻ phạt) được thay bằng Văn Thanh hoặc Tấn Tài, trong khi vị trí trung vệ không đáng lo khi vắng Đình Trọng, bởi Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh đều sẵn sàng.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia: Thắng để thực hiện giấc mơ-3
Tuyển Việt Nam sẽ có 3 điểm

HLV Park Hang Seo sẽ phải cân nhắc vị trí của Văn Hậu ở cánh trái, bởi cầu thủ CLB Hà Nội chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và đã dính 1 thẻ vàng. Nếu không dùng Văn Hậu, thầy Park có Hồng Duy để thay thế.

Trên hàng công, HLV Park Hang Seo có nhiều sự lựa chọn hơn, và không có bất ngờ khi những gương mặt được đánh giá cao nhất sẽ xuất hiện trong đội hình ra sân. Đó là Tuấn Anh – Xuân Trường ở vị trí trung tâm, hai cánh là Quang Hải, Văn Toàn. Công Phượng được xếp đá hộ công, còn Tiến Linh chơi cao nhất trong sơ đồ chiến thuật quen thuộc của thầy Park.

Trong 5 năm gần nhất, Indonesia không thắng được tuyển Việt Nam ở tất cả các mặt trận. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đang muốn làm tất cả để có thể đòi món nợ. Thế nhưng, đối thủ lần này của họ là những chiến binh sao vàng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy khát khao chiến thắng. Ba điểm sẽ thuộc về tuyển Việt Nam!.

Video tuyển Indonesia 2-2 Thái Lan:

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-viet-nam/doi-tuyen-viet-nam/nhan-dinh-viet-nam-vs-indonesia-bang-g-vong-loai-world-cup-2022-743355.html?fbclid=IwAR2eMnk0glFh0dZ7UeoCEOtn0fjKsQqjfU41u3cK9aVvULi-o7hxWHhdC30

Đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.