Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu "ăn uống tồi tệ" ở Đà Nẵng

Bình luận10

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã tạo điều kiện tốt nhất cho nhóm khách Hàn Quốc.

Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu ăn uống tồi tệ ở Đà Nẵng-1

Chủ nhà hàng chuẩn bị 20 suất ăn đặc biệt cho các vị khách Hàn Quốc.

"Suất ăn có giá 200 nghìn đồng mua ở nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Khách Hàn nào đến Đà Nẵng cũng tới đó thưởng thức", ông Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi nói.

"Cách ly ở đó, tôi hoàn toàn hài lòng"

Liên quan đến đoàn 20 người khách đến từ TP Daegu, ổ dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, nhập cảnh Đà Nẵng nhưng không đồng ý các biện pháp cách ly, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức chuyến bay đưa nhóm khách này về lại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, 1 đoạn phóng sự dài hơn 2 phút của đài truyền hình YTN Hàn Quốc đang gây tranh cãi dữ dội. Theo nội dung trong phóng sự, nhóm khách Hàn Quốc cho rằng họ "bị giam cầm, ăn uống tồi tệ". Nhóm khách này cũng quay lại khu vực phòng cách ly, nhà vệ sinh và cho rằng quá bẩn đồng thời "không thể ở đây để cách ly 14 ngày".

Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu ăn uống tồi tệ ở Đà Nẵng-2

Hình ảnh bữa ăn được cho là tồi tệ mà nhóm khách Daegu phản ánh

Sự việc đã nhanh chóng gây bức xúc cho người dân Đà Nẵng. Bạn Trịnh Hoa (trú quận Liên Chiểu) cho hay cùng trở về Việt Nam từ chuyến bay ngày 24/2 nhưng những người Việt Nam phải cách ly ở tận khu vực xa xôi. Trong khi đó, những người Hàn Quốc được bố trí ở bệnh viện Phổi với đầy đủ cơ sở vật chất, y bác sĩ thì họ lại có những nhận xét tiêu cực như vậy.

Chị Châu Thị Trang (nhân viên khách sạn Diamond Sea, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, bản thân từng được cách ly tại bệnh viện Phổi trong 5 ngày vì từng có tiếp xúc với người Trung Quốc. Chị Trang thẳng thắn nhận xét nội dung trong phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc là sai.

"Ở trên đó (bệnh viện Phổi) mọi thứ rất ổn. Bác sĩ nhiệt tình, mình được thăm khám ngày 2 lần, hỏi thăm liên lạc qua Zalo hằng ngày" chị Trang nói.

Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu ăn uống tồi tệ ở Đà Nẵng-3

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã tạo điều kiện tốt nhất cho nhóm khách Hàn Quốc.

Theo chị Trang, vấn đề ăn uống cũng được các y tá chăm lo đầy đủ cả 3 bữa chính trong ngày.

"Ăn uống thì được các y tá trên đó mua cho mình. Mỗi sáng sẽ có người hỏi mình muốn ăn gì cho buổi sáng, trưa và tối. Lúc đầu mình vào thì được cung cấp cơm hộp. Cơm hộp cũng gọi là ổn chứ không phải tệ.

Cơ sở vật chất không có gì phải phàn nàn, thoáng mát, rộng rãi. Phòng vệ sinh cũng không đến nỗi như người Hàn Quốc thông báo. Nó sạch sẽ và mình là con gái vẫn tắm mỗi ngày ở trong đó, chẳng bẩn như họ nói.

Mình khá hài lòng, không phàn nàn về bất cứ chuyện gì từ cơ sở vật chất cho đến các y bác sĩ ở đó, họ khá nhiệt tình", chị Trang bày tỏ.

Suất cơm ở nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết đã xem clip phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc và những hình ảnh do nhóm khách Hàn Quốc cách ly ghi lại. Theo ông Phúc, hình ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt trên video của Hàn Quốc không phản ánh đúng thực tế tại bệnh viện Phổi.

"Tất cả các dụng cụ trên ở đây vẫn sạch đẹp nhưng có phần hơi cũ thôi. Nó hoàn toàn không tệ hại như những gì trong clip và nội dung nói trên đó.

Những thứ này trước đó bệnh viện cũng đề xuất với Sở Y tế thay thế toàn bộ nhà vệ sinh ở đây với hàng trăm cái nhưng chưa kịp thực hiện", ông Phúc khẳng định.

Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu ăn uống tồi tệ ở Đà Nẵng-4

Suất cơm thực tế được mua tại nhà hàng chuyên món Hàn Quốc nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

Theo ông Phúc, việc sử dụng các ổ khóa tại khu vực cách ly là theo đúng nguyên tắc. Các ổ khóa dùng để bảo vệ không để bệnh nhân họ trốn ra ngoài.

Ngoài ra, bác sĩ Phúc cho biết suất ăn phục vụ nhóm người khách Daegu được chuẩn bị đặc biệt cho họ. Đây là những phần ăn mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn Quốc trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).

"Đó là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200 nghìn đồng gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay, mì súp cua", bác sĩ Phúc nói.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốcẨn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/nguoi-bay-cung-chuyen-nhan-vien-tung-bi-cach-ly-o-vien-phoi-len-tieng-sau-khi-nhom-khach-daegu-keu-an-uong-toi-te-o-da-nang-82020262115246222.htm

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

Bình luận(10)
Hải Yến
27/02/2020 | 07:30
Trong đợt dịch này mình có cái nhìn không thiện cảm với người Hàn.
Phương Mai
27/02/2020 | 03:12
Tự nhiên phải phục vụ miễn phí mà còn kêu la gì. Tiền thuế của dân mang phục vụ còn bày đặt đòi hỏi vô lý. Không có ý thức , không lịch sự chút nào.
Tuyết Nguyễn
26/02/2020 | 20:42
Hàn Quốc ý thức quá kém
Vân Trang
26/02/2020 | 18:40
Đúng là ăn xin còn đòi xôi gấc
Cứ như VN nợ gì phải cung phụng ăn uống, ở ks mấy sao miễn phí. Đúng là đòi hỏi quá đáng
Nguyen lan
27/02/2020 | 16:28
Lộn ruột với bọn này quá. Đi du lịch phải tránh những điều gây phiền hà tốn kém cho nước chủ nhà lại còn bầy đặt ăn sang miễn phí đến đâu nữa. Tống cổ về cho rành nợ. Tôi đi du lịch HQ ăn 200k/bữa bỏ tiền túi mà chả ra gì thịt lợn mán nướng hôi rình mà chỉ duy nhất 1 món. Bữa khác thì chỉ con cá biển nướng bằng bàn tay rồi vài thứ lắt nhắt vớ vẩn bầy ra bàn. Quá bức xúc khi thuế của chúng tội bị phỉ báng vô ý thức như vậy để tôi đến Đsq Hq nói chuyện này và phải xin lỗi