Nhiều học sinh 'đầu trần', phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội

Đội CSGT đường bộ số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã xử lý hàng loạt học sinh "đầu trần", phóng xe máy không đeo biển kiểm soát đến trường học.

Sáng 28/11, Đội CSGT đường bộ số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt xử lý học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông trên tuyến Quốc lộ 21B (đoạn qua phường Phú Lãm, quận Hà Đông).

Cảnh sát xác định, khu vực này tập trung một số trường THPT, đại học... thường xuyên có học sinh, sinh viên vi phạm lỗi như: điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe...

Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-1Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-2
    Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-3Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-4Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-5Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-6

Sau ít phút lập chốt, Tổ CSGT yêu cầu dừng xe mang BKS 29T2-XXX do một nam sinh điều khiển. Qua kiểm tra, CSGT phát hiện nam sinh này đang học lớp 12 - Trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông), tức chưa đủ tuổi điều khiển xe máy 110 phân khối.

"Xe máy này em được bố mẹ mua cho để đi học hàng ngày, khi giao xe cho đi, bố mẹ em cũng dặn đi cẩn thận, đội mũ bảo hiểm đầy đủ chứ không nhắc đến việc phải giấy phép lái xe", nam sinh cho biết.

Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-7
Lực lượng CSGT dừng xe máy của nam sinh lớp 12 trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông)

Tuy nhiên khi làm việc với cảnh sát, một người đàn ông tự nhận là bác ruột của nam sinh trên lại cho biết, xe máy là do bố, mẹ cháu để ở nhà nên nam sinh tự ý lấy đi học.

Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 10 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với nam sinh. Đồng thời, mời phụ huynh của nam sinh này lên trụ sở Đội để tiếp tục xác minh, làm rõ việc giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi điều khiển.

Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-8
Nam thiếu niên điều khiển xe không có biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm

Cùng thời điểm, Tổ công tác yêu cầu dừng xe máy 50 phân khối, không đeo biển kiểm soát do một nam sinh không đội mũ bảo hiểm điều khiển.

Qua kiểm tra, cảnh sát xác định, nam sinh điều khiển xe tên N.D.A.D. (cũng là học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo).

Trình bày với Tổ công tác, em N.D.A.D. cho biết, do gần đến khu vực cổng trường nên em bỏ mũ ra cho mát, còn biển kiểm soát của xe có nhưng bị gãy nên chưa lắp được vào xe. 

Cũng theo ghi nhận của PV VietNamNet, hầu hết học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông) sử dụng các loại xe phân khối lớn (trên 110 phân khối) gửi phương tiện ở bên ngoài khuôn viên nhà trường. Học sinh điều khiển các loại xe này đến điểm trông giữ xe rồi đi bộ vào trường học.

Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-9
Học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe 125 phân khối gửi ở ngoài khuôn viên nhà trường

Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-10Nhiều học sinh đầu trần, phóng xe máy không biển số đến trường ở Hà Nội-11

Cũng trong sáng cùng ngày, Tổ CSGT xử lý chéo địa bàn (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt tại Quốc lộ 21B (đoạn khu vực Ba La, Hà Đông), đã xử phạt 10 phương tiện do học sinh điều khiển, vi phạm các lỗi: không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe.

Cá biệt, có trường hợp học sinh Trường THPT Lê Lợi (Hà Nội) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, thấy CSGT liền quay đầu bỏ chạy và đâm vào phương tiện khác.

Thiếu tá Quách Anh Tuấn, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 10 cho biết, ngoài việc lập biên bản xử lý các học sinh vi phạm, đơn vị còn mời phụ huynh học sinh lên trụ sở Đội để xử phạt nếu giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện sử dụng.

"Để xử lý triệt để tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông, đơn vị thường xuyên thay đổi vị trí và giờ lập chốt để các em không thể né tránh mà tự giác chấp hành luật", Thiếu tá Quách Anh Tuấn cho biết thêm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhieu-hoc-sinh-dau-tran-phong-xe-may-khong-bien-so-den-truong-o-ha-noi-2220131.html?fbclid=IwAR3xTSPt2FwyBDATgEOvd5syK4LmUQ1nihVrTuM_Oe1C8DYExk3EEHieXHs

học sinh

vi phạm luật giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.