Nhiều nạn nhân vẫn tin dự án Công ty Alibaba có thật

Ngày 13-12, phiên xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền tại Công ty CP Địa ốc Alibaba (gọi tắt là Công ty Alibaba) tiếp tục phần xét hỏi đối với các bị hại ở các dự án của công ty này.

Nhiều bị hại vẫn cho rằng bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) và 22 đồng phạm không lừa đảo và đề nghị tiếp tục thực hiện hợp đồng. Bởi thời điểm mua đất, những người này được bị cáo Luyện và đồng phạm cho xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong hợp đồng mua bán ghi là đất thổ cư 100%. Một số bị hại xin nhận lại tiền vốn và lãi, một số khác đề nghị được lấy đất.

Sau khi nghe trình bày của các bị hại, đại diện Viện KSND TPHCM cho biết, các thửa đất của Công ty Alibaba là đất nông nghiệp chưa chuyển đổi lên đất thổ cư nên chưa được tách thửa. Chủ tọa nhắc nhở các bị hại cần phải cân nhắc khi đưa ra yêu cầu, bởi đây là dự án không có thật.

Trong quá trình xét xử, hàng trăm người dân đến tòa để nộp tài liệu, chứng minh việc mua dự án của Công ty Alibaba và đề nghị được tham gia với tư cách bị hại trong vụ án. HĐXX thông báo tòa sẽ tiếp tục nhận đơn của những cá nhân, tổ chức tham gia mua dự án của Công ty Alibaba đến trưa thứ 6 (ngày 16-12) và xem xét quyền lợi của khách hàng trong vụ án nếu có căn cứ.

Theo SÀI GÒN GIẢI PHÓNG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.sggp.org.vn/nhieu-nan-nhan-van-tin-du-an-cong-ty-alibaba-co-that-863597.html

Alibaba Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.