Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng

Đêm đến, nhiệt độ nhiều khu vực giảm xuống còn dưới 0 độ khiến nhiều vật dụng có đọng nước bị đóng băng. Trời lạnh khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng.

Ngày 12/1, Thượng tá Trần Xuân Hiểu - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Na Ngoi (Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, mấy ngày qua, trên địa bàn này đã xuất hiện băng giá.

Cụ thể, từ 17h45' ngày 11/1, tại khu vực rừng Trạm kiểm soát biên phòng Buộc Mú (thuộc Đồn Biên phòng Na Ngoi) đã xuất hiện băng giá và đông thành tuyết bám trên các thân cây, cỏ và lá. Khi kiểm tra nhiệt độ thì khu vực này đã xuống dưới 0 độ C, có lúc đến âm 3 độ C.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-1
Băng tuyết tại bản Huồi Khe (xã Mường Ải, Kỳ Sơn, Nghệ An) được chụp vào sáng 12/1. (ảnh: Ngọc Đàm).

Việc trời lạnh, xuất hiện băng giá khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng và công việc của Bộ đội Biên phòng cũng ảnh hưởng lớn.

Không chỉ tại xã Na Ngoi mà trong sáng 12/1, tại một số xã khác của huyện Kỳ Sơn như xã Mường Ải, Mường Típ, Mỹ Lý cũng đã xuất hiện băng giá ở khu vực rừng núi biên giới.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-2
Cây cối bị băng phủ trắng xóa tại xã Mường Ải. (Ảnh: Ngọc Đàm).

Tại Trạm kiểm soát Biên phòng Tam Hợp (xã Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An), trong sáng 12/1 nhiệt độ đã xuống 0 độ C. Trên các cành cây cao lớn đều đã bị đóng băng. Các vật dụng có đọng nước để ngoài trời đã xuất hiện lớp băng giày cả vài centimet.

Ông Nguyễn Anh Minh - Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết, hiện tại, nhiệt độ tại trung tâm xã chỉ vào khoảng 7-8 độ. Tuy nhiên tại bản Phá Lỏm nơi biên giới Việt Lào, cách trung tâm xã khoảng 25km thì rất lạnh.

Video cây cối bị đóng băng tại xã Mường Ải và sươi muối, băng giá ở xã Mường Lống (Kỳ Sơn, Nghệ An)

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết thêm, để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, các ban ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai các biện pháp kỹ thuật trong phòng chống rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

"Rét đậm, rét hại đã xuất hiện ở hầu hết các xã, thị trấn của Kỳ Sơn chúng tôi trong những ngày qua. Đặc biệt, khu vực đỉnh Phu Xai Lai Leng ở xã Na Ngoi đã có đông tuyết, băng giá xuất hiện.

Trong khi đó, tại bản Trung Tâm của xã Mường Lống nhiệt độ đêm 11/1 đã xuống âm 3 độ, xuất hiện sương giá", ông Nguyễn Hữu Minh cho biết.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-3
Nhiều cây cao ở xã Tam Hợp (Tương Dương) bị đóng băng phủ trắng.

Được biết, huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) có độ cao hơn 2.700m so với mực nước biển. Những năm gần đây khu vực này thường xuất hiện băng giá, tuyết rơi vào các dịp rét đậm.

Điển hình nhất là vào những ngày cuối tháng 1/2016, ở khu vực này đã xuất hiện tuyết rơi dày từ 0,5-15cm, có chỗ dày lên tới 30cm.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-4
Một số vật dụng bị đóng băng.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-5
Lớp cỏ cây sát mặt đất cũng bị đóng băng.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-6
Vũng nước đọng ở xã Tam Hợp bắt đầu xuất hiện lớp băng trên bề mặt.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-7Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-8

Những cành cây được phủ kín bởi lớp băng.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-9Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-10Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-11

Tấm lưới hàng rào B40 bị đóng băng lớp giày.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-12
Một cây đào phủ trăng băng tuyết ở xã Na Ngoi.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-13
Sương muối xuất hiện ở xã Mường Lống.

Nhiều nơi ở Nghệ An xuất hiện băng giá, cây cối, vật dụng đều bị đóng băng-14
Lớp cỏ cây được bao phủ lớp sương muối trắng xóa.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhieu-noi-o-nghe-an-xuat-hien-bang-gia-cay-coi-vat-dung-deu-bi-dong-bang-161211201123149065.htm

Nghệ An

băng tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.