Có thể xuất hiện những ca mắc COVID-19 mới ở Hà Nội những ngày tới

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong những ngày tới có thể xuất hiện những ca mắc COVID-19 mới, người dân cần tuân thủ quy định cách ly, không chủ quan, lơ là.

Chiều 12/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế TP nhận định, trong những ngày tới có thể xuất hiện những ca nhiễm mới trên địa bàn.

Trong số 7 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng có một số trường hợp có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người như BN số 447, 714, 751 và đã có 1 trường hợp F1 trở thành F0 (BN số 812 là F1 của BN số 447).

Đặc biệt, trong ngày 11/8, Hà Nội có thêm ca mắc mới là người đàn ông 63 tuổi, quê Hải Dương, chưa xác định được yếu tố dịch tễ và nguồn lây.

"Mặt khác, theo thống kê có khoảng 50% các trường hợp mắc không có triệu chứng lâm sàng, những yếu tố trên làm tăng nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng", ông Hạnh thông tin.

Có thể xuất hiện những ca mắc COVID-19 mới ở Hà Nội những ngày tới-1
Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội lưu ý, các cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm quy định về phân luồng, phân tuyến, tổ chức tốt việc khám sàng lọc, cách ly ngay những trường hợp có biểu hiện lâm sàng nghi mắc COVID-19, rút kinh nghiệm từ trường hợp bệnh nhân dương tính phát hiện tại Bệnh viện Thanh Nhàn từng đi qua 2 cơ sở y tế (phòng khám tư nhân tại Hải Dương và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) với biểu hiện sốt, ho, viêm phổi.

Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo truy vết nhanh các trường hợp liên quan tới ca mắc COVID-19 để kịp thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; tiếp tục khẩn trương rà soát những trường hợp người dân đi về từ vùng có dịch ngoài cộng đồng đặc biệt và về từ Đà Nẵng, người có các triệu chứng sốt, ho, khó thở tự mua thuốc điều trị tại các nhà thuốc.

Thực hiện nghiêm việc dừng tổ chức hoạt động lễ hội đồng người tại nơi công cộng, quán bar, karaoke và quán hàng nước vỉa hè.

Ông Hạnh khuyến cáo người dân cần tuân thủ quy định cách ly, không chủ quan, lơ là khi kết quả xét nghiệm PCR âm tính vì đã có những trường hợp xét nghiệm đến là thứ 3 mới có kết quả dương tính.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Tiến Cường, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết, bệnh nhân 867 vừa được Bộ Y tế công bố không đến Đà Nẵng hoặc các khu có ổ dịch khác.

Bệnh nhân không có bệnh lý mãn tính, qua điều tra không rõ tiếp xúc nguồn lây nhiễm là ai, ở đâu, nhiều khả năng bệnh nhân lây nhiễm từ khi còn Hải Dương do các triệu chứng khởi phát trước ngày lên Hà Nội.

Cũng theo ông Cường, các lực lượng chức năng đã xác định có 1 ca nghi mắc là con rể của bệnh nhân (là chủ nhà hàng ở Hải Dương), đi cùng bệnh nhân từ Hải Dương ra Hà Nội và cùng lưu trú ở Thanh Trì.

Hiện huyện Thanh Trì đã xác định được 14 trường hợp F1 (Thanh Trì 13, Thường Tín 1) và 89 trường hợp F2. Các trường hợp này đã được cách ly và đang tiếp tục điều tra các trường hợp liên quan.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-the-xuat-hien-nhung-ca-mac-covid-19-moi-o-ha-noi-nhung-ngay-toi-ar563451.html?fbclid=IwAR0i3L3CSkImYpAWJc1dz6NDNCc26j56tBXlaoKYEFYIeIDSBczd0gxsFOU

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.