Những hành khách đãng trí quên tiền 'khủng' ở sân bay

Nhiều hành khách mang theo tiền, tài sản giá trị nhưng đãng trí bỏ quên tại các sân bay, sau đó được lực lượng an ninh hàng không phát hiện, trao trả.

Cụ thể, ngày 28/3, thông tin từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết, ngày 24/3, lực lượng an ninh hàng không phát hiện một ví cầm tay màu đen bị hành khách bỏ quên. 

Qua kiểm tra bên trong ví, lực lượng an ninh phát hiện 1 điện thoại Iphone cũ, 1 tai nghe cũ và khoản tiền mặt 110 triệu đồng cùng một số đồ dùng cá nhân đã qua sử dụng.

Đến 21h50 cùng ngày, hành khách là ông N.N.T, ngụ tại quận Bình Chánh, TP.HCM đã đến trình báo. Ông cho biết, do đãng trí nên để quên tài sản trên. Lực lượng an ninh hàng không đã trao trả đầy đủ tài sản cho hành khách sau quá trình kiểm tra xác minh. 

Những hành khách đãng trí quên tiền khủng ở sân bay-1
Số tiền gần 1,2 tỷ đồng được nhân viên an ninh nhặt được tại sân bay Nội Bài  (Ảnh: HKQT Nội Bài) 

Trước đó, vào ngày 4/3, vẫn tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên an ninh hàng không Nguyễn Anh Kiệt khi làm nhiệm vụ tại làn B đã phát hiện một hành lý không xác nhận được chủ nhân. Đó là một túi xách tay màu đen trên xe đẩy tại cột B-08 ga quốc nội.

Qua kiểm tra, lực lượng ghi nhận bên trong túi hành lý bị bỏ quên có 140 triệu đồng tiền mặt, cùng một chiếc điện thoại Iphone 12 đã qua sử dụng và một số giấy tờ tuỳ thân mang tên M.T.H (ngụ tại Nam Định).

Dựa trên những thông tin có được, an ninh hàng không, lực lượng chức năng sân bay Tân Sơn Nhất đã chủ động liên hệ với ông M.T.H để trao trả lại tài sản ngay trong ngày. 

Trước nữa, vào chiều 13/2, tại khu vực hạn chế đến, sảnh B, nhà ga hành khách T1, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, một hành khách bỏ quên chiếc túi chứa hơn 1 tỷ đồng.

Trong lúc làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh, anh Nguyễn Đức Tuệ - nhân viên Đội An ninh trật tự ga quốc nội nhìn thấy một chiếc túi màu đen, hiệu Tommy Hilfiger để quên trên sàn, cạnh băng chuyền số 2.

Sau khi kiểm tra, chiếc túi có chứa 2.390 tờ tiền mệnh giá 500.000 VNĐ (tương đương 1,195 tỷ đồng) và một số đồ dùng cá nhân khác.

Sau khoảng 1 tiếng, một vị khách kết nối và được hỗ trợ nhận lại tài sản. Vị khách bỏ quên tài sản được xác định là anh Trần Văn A. đã đi chuyến bay VN158 DAD-HAN từ Đà Nẵng hạ cánh tại sân bay Nội Bài cùng ngày.

Theo lời anh A., lúc 10h22, sau khi chuyến bay đáp xuống, anh cùng người nhà chờ lấy hành lý ký gửi tại băng chuyền số 2 - nhà ga hành khách T1.

Trong lúc lấy hành lý ký gửi, anh A. đặt tạm chiếc túi xách tay trên sàn nhà ga, ngay cạnh băng tải. Sau khi chất hành lý ký gửi lên xe đẩy, anh và người nhà vội vã ra cửa và về Hà Nội, quên luôn chiếc túi với khối tiền lớn. Chỉ đến khi về đến khách sạn sau khi ăn trưa xong sắp xếp hành lý mới tá hoả không thấy túi đâu.

Anh vội vàng lên mạng tra tìm số điện thoại hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Sau 10 phút, anh đã được lực lượng an ninh hàng không báo lại là có một chiếc túi tương tự và mời lên nhận lại.

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài cho biết, từ đầu năm 2023, đơn vị này đã nhặt được và trao trả trực tiếp cho 39 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại cảng. Trong đó, 28 trường hợp quên tại khu vực công cộng, 6 trường hợp tại khu vực hạn chế, cách ly, 5 trường hợp khách bỏ quên tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Để tránh xảy ra tình trạng bỏ quên đồ ở sân bay, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài khuyến cáo hành khách lưu ý luôn có các dấu hiệu nhận diện hành lý như gắn name tag, viết tên, số điện thoại của mình hoặc các dấu hiệu dễ nhận biết lên hành lý ký gửi, hành lý xách tay, thùng xốp, thùng carton. Việc làm này nhằm dễ dàng khi nhận lại đồng thời nhằm tránh bị khách khác cầm nhầm hoặc thất lạc hành lý. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhung-vu-hanh-khach-dang-tri-quen-tien-khung-o-san-bay-2125908.html?fbclid=IwAR1p2o45jJ3xaZcF2Erf0uCBYZI_8xxoxa7ZXrAk4p8zz4Kp98kP2OKYGv0

sân bay

khách hàng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.