Ninh Bình: Mẹ dương tính với SARS-CoV-2, bà ngoại đi cách ly cùng bé 3 tháng tuổi để chăm sóc cháu

Trên chuyến xe cùng mẹ và những người thân trở về từ TP HCM, bé trai 3 tháng tuổi phải đi cách ly vì mẹ vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 27/7, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Trường – Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, cho biết, địa phương này vừa ghi nhận 02 trường hợp dương tính với Sars-CoV-2, đây là những công dân trở về từ TP HCM.

Bệnh nhân là N.T.L, nữ, sinh năm 1986, trú tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP HCM. Quê ở xã Định Hóa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình và anh N.V.L, nam, sinh năm 1991.

Trước đó, vào lúc 16h, ngày 23/7, chị L xuất phát từ TP HCM bằng xe riêng cùng 05 người khác gồm; anh T.V.T, sinh năm 1982 (chồng bệnh nhân); cháu T.Đ.P, (3 tháng tuổi, là con của bệnh nhân); anh N.V.L, nam, sinh năm 1991; B.T.T.H, nữ, sinh năm 1998 và T.V.Đ, nam, sinh năm 2001, để về quê ở Định Hóa, Kim Sơn, Ninh Bình.

Đến 9h, ngày 25/7, xe của chị L về đến thị trấn Phát Diệm, tại trụ sở cũ UBND huyện Kim Sơn, nơi cách ly tập trung các trường hợp từ 19 tỉnh phía Nam đang bị phong tỏa và các tỉnh bị phong tỏa khác theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ.

Tại đây, chị L và mọi người vẫn ngồi trong xe trao đổi và được bộ phận khu cách ly hướng dẫn sang trụ sở Phòng giáo dục và đào tạo huyện (cũ) cũng là nơi cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi được hướng dẫn, xe của bệnh nhân đi sang khu cách ly tại Phòng giáo dục và đào tạo cũ, tất cả xuống xe và đi vào phòng đợi để lấy mẫu xét nghiệm (thời gian khoảng từ 10h đến 12h00).

Tại đây, trong lúc chờ lấy mẫu, chồng của bệnh nhân là anh T.V.T đi mua bún tại quán gần đó nhưng không tiếp xúc gần với người bán hàng.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân và người thân đề nghị được về cách ly tại gia đình, đủ điều kiện cách ly tại nhà ở xóm 12, xã Định Hóa.

Đến 19h, tối hôm qua (26/7), chị N.T.L, nhận được kết quả dương tính với Sars-CoV-2.

Ninh Bình: Mẹ dương tính với SARS-CoV-2, bà ngoại đi cách ly cùng bé 3 tháng tuổi để chăm sóc cháu-1
Khu cách ly tập trung huyện Kim Sơn, Ninh Bình

Ngay sau khi nhận được kết quả dương tính Sars-CoV-2 của chị L., cơ quan chức năng huyện Kim Sơn phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình lấy mẫu đối với 05 người còn lại, kết quả anh N.V.L (sinh năm 1991) dương tính với Sars-CoV-2.

Hiện, 02 bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực huyện Cầu Yên. 04 người còn lại được chuyển đến cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi.

Riêng đối với chàu P (3 tháng tuổi) trong số 04 người bị đi cách ly, cơ quan chức năng huyện Kim Sơn đã bố trí bà ngoại của cháu đi cùng để chăm sóc và có phòng riêng cho hai bà cháu.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Xuân Trường cho biết thêm, ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính, UBND huyện đã nhanh chóng vào cuộc làm các công tác phòng chống dịch tiếp theo, truy vết các trường hợp tiếp xúc.

Theo ông Trường, tính đến trưa nay trên địa bàn huyện đã có 383 công dân trở về từ TP HCM, ngoài ra còn 18 trường hợp khác cũng đang chuẩn bị về đến nơi. Đối với các công dân trở về từ vùng dịch, chính quyền huyện Kim Sơn sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, tổ chức xác minh và cách ly tập trung đối với các công dân này.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ninh-binh-me-duong-tinh-voi-sars-cov-2-ba-ngoai-di-cach-ly-cung-be-3-thang-tuoi-de-cham-soc-chau-222021277173324565.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.