NÓNG: Kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố bán hàng kèm "cả họ nhà giòi", lãnh đạo phường chỉ ra "điểm bất thường" của miếng sườn gây xôn xao MXH

Sau khi nhận được phản ánh, chiều 8/4 tổ kiểm tra liên ngành của phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội đã trực tiếp có mặt tại quán cháo sườn bị khách hàng tố có giòi trong miếng sườn để kiểm tra, làm rõ vụ việc gây xôn xao.

Liên quan đến vụ việc quán cháo sườn bị khách tố có ổ giòi bên trong miếng sườn, chiều nay (8/4), các đơn vị chức năng đã tiến hành xác minh, kiểm tra quán cháo tại số 37 ngõ Lương Sử C.

Đại diện lãnh đạo UBND phường Văn Chương cho biết, phường đã lập tổ kiểm tra liên ngành và bắt đầu kiểm tra trong chiều nay. Đánh giá bằng cảm quan, lãnh đạo UBND phường Văn Chương khẳng định, bản thân đã nhiều lần dùng bữa tại quán cháo này nên khi chứng kiến hình ảnh về “ổ” giòi trong miếng xương lan truyền trên mạng xã hội và hình ảnh thực tế thì có sự đối lập hoàn toàn. 

NÓNG: Kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố bán hàng kèm cả họ nhà giòi, lãnh đạo phường chỉ ra điểm bất thường của miếng sườn gây xôn xao MXH-1

Quán cháo sườn bị khách tố có giòi trong miếng sườn.

"Miếng sườn bị tố có “ổ” giòi có kích thước lớn, còn miếng sườn có trong suất cháo tại cửa hàng số 37 ngõ Lương Sử C thì rất nhỏ, chưa kể khi đun trong thời gian dài thì miếng sườn đã mềm nhừ. 

Quán cháo này rất gần với trụ sở UBND phường Văn Chương. Bản thân tôi thường xuyên dùng bữa ở quán cháo này, rất đông khách, chưa kể chủ quán này hầu như đều có mặt ở các buổi tập huấn của chính quyền địa phương nên không thể có sự việc như mạng xã hội lan tỏa”, lãnh đạo phường này cho hay. 

NÓNG: Kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố bán hàng kèm cả họ nhà giòi, lãnh đạo phường chỉ ra điểm bất thường của miếng sườn gây xôn xao MXH-2

Qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng cho biết không loại trừ vụ việc được đăng trên mạng xã hội có động cơ, mục đích xấu. Kích thước miếng sườn và việc miếng sườn được đun trong thời gian dài khó có thể có ổ giòi trong đó.

Đại diện lãnh đạo UBND phường Văn Chương cho biết không loại trừ việc lan tỏa thông tin này trên mạng xã hội là có động cơ. 

"Trong buổi kiểm tra chiều nay, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ lập biên bản và sẽ thông tin chi tiết sau", vị lãnh đạo phường cho biết.

Trước đó, tìm gặp bà Nguyễn Lệ H (52 tuổi) – chủ quán cháo sườn tại số 37 ngõ Lương Sử C, nữ chủ quán khẳng định nguyên liệu được lấy ở một địa chỉ quen tại chợ Ngô Sĩ Liên. 

NÓNG: Kiểm tra quán cháo ở Hà Nội bị tố bán hàng kèm cả họ nhà giòi, lãnh đạo phường chỉ ra điểm bất thường của miếng sườn gây xôn xao MXH-3

Bà H. chủ quán cũng khẳng định nguyên liệu nấu cháo được nữ chủ quán này lấy tại một địa chỉ uy tín.

"Đây là địa chỉ quen thuộc tôi lấy nhiều năm nay. Tôi chỉ dùng sườn sụn, cục sụn để làm cháo và chặt thành miếng có kích thước nhỏ, cho khách vừa đủ miếng khi ăn. Nước xương thì tôi ninh bằng cục thăn. 

Tôi chưa bao giờ để miếng xương to và cũng chưa bao giờ ninh bằng cục xương kích thước lớn. Trước khi nấu, tôi ngâm xương với nước muối, trần qua nước sôi rồi mới cho vào xào sơ, rồi nấu 2-3 tiếng đồng hồ mới được một nồi cháo thành phẩm. 

Tôi cả đời không biết đến điện thoại thông minh là gì nên khi phóng viên cung cấp hình ảnh mà mạng xã hội nói về quán của mình, tôi mới biết và rất ngạc nhiên. Bởi trên hình ảnh là cục xương to, là loại xương ống, mà tôi không bao giờ dùng xương ống để ninh cháo cho khách”, bà H. chia sẻ.

Theo bà H, để duy trì được lượng khách và chất lượng cháo, bà H thường xuyên tham gia các buổi tập huấn của chính quyền địa phương, cũng như khám sức khỏe định kỳ theo quy định pháp luật.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-kiem-tra-quan-chao-o-ha-noi-bi-to-ban-hang-kem-ca-ho-nha-gioi-lanh-dao-phuong-chi-ra-diem-bat-thuong-cua-mieng-suon-gay-xon-xao-mxh-16221080417455117.htm

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.