NÓNG: TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tất cả những người trở về từ Đà Nẵng, vùng dịch phía Bắc sau kỳ nghỉ lễ

Để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh, TP.HCM vừa yêu cầu triển khai cho các quận, huyện và TP. Thủ Đức tổ chức việc lấy mẫu tất cả những người về từ Đà Nẵng và vùng dịch phía Bắc.

Thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết trong sáng 21/5.

Cụ thể, theo HCDC, để giám sát, đánh giá nguy cơ dịch bệnh, ngay tối ngày 20/5 TP.HCM đã triển khai cho các quận, huyện và TP. hủ Đức tổ chức việc triển khai lấy mẫu tất cả những người về TP.HCM từ Đà Nẵng, các tỉnh có dịch phía Bắc sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Người dân đi từ các địa điểm trên cần liên hệ khai báo y tế địa phương để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, trong khi chờ đợi lấy mẫu và có kết quả xét, HCDC yêu cầu người dân hạn chế tiếp xúc với người khác để phòng dịch Covid-19.

Việc giám sát này được thực hiện dựa trên việc những ngày qua, TP.HCM liên tục ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 mới. Đầu tiên là tại TP. Thủ Đức có ca nhiễm của nhân viên công ty kiểm toán, sau đó là quận 7 - nữ đồng nghiệp với nam bệnh nhân này. May mắn là HCDC đã xác định được nguồn gốc lây nhiễm là từ nữ đồng nghiệp, lịch sử di chuyển của người này đã từng đi Hải Phòng trong dịp nghỉ lễ vừa qua.

NÓNG: TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tất cả những người trở về từ Đà Nẵng, vùng dịch phía Bắc sau kỳ nghỉ lễ-1
Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, 3 ca bệnh tại quận 3 có thể xác định được nguồn gốc lây nhiễm từ Đà Nẵng

Mới nhất trong ngày 20/5, TP.HCM ghi nhận 3 ca nhiễm mới là mẹ con bà chủ quán bánh canh O Thanh ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 và 1 ca nghi nhiễm tại Gò Vấp. Kết quả ban đầu, 1.861 mẫu cư dân tại hẻm 287 đã âm tính lần 1, riêng 32 người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Gò Vấp cũng âm tính, còn ca nghi nhiễm vẫn đang chờ kết quả khẳng định từ BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Trước đó, TP Thủ Đức đã ghi nhận một trường hợp người đàn ông sống tại chung cư Sunview Town mắc COVID-19, phát hiện khi đi khám tại BV Vinmec Central Park. Từ ca bệnh này, TP đã truy vết được một trường hợp nhiễm bệnh khác là nữ đồng nghiệp làm cùng công ty.

Cuối cùng, HCDC cũng thông báo về kết quả điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các ca nhiễm như sau:

+ Đối với BN 4514 cư trú tại TP. Thủ Đức, số trường hợp tiếp xúc gần là 78, tất cả đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Có 1.241 tiếp xúc khác, tất cả đều âm tính.

+ Đối với BN 4583 cư trú tại quận 7, số trường hợp tiếp xúc gần là 116 người (có 62 người cùng công ty tiếp xúc với cả 2 bệnh nhân) trong đó 87 đã có kết quả âm tính lần 1, 29 đang chờ kết quả.

+ Liên quan đến BN 4514, BN 4583 có 4.702 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm mở rộng để giám sát trong đó 4.544 đã có kết quả âm tính, 158 đang chờ kết quả.

+ Đối với BN4780, BN4781, BN4782 (mẹ con chủ quán bánh canh): Truy vết 68 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó 56 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 12 đang chờ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-tphcm-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-tat-ca-nhung-nguoi-tro-ve-tu-da-nang-vung-dich-phia-bac-sau-ky-nghi-le-161212105111135941.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.