Nữ bác sĩ thủ lĩnh đội chi viện Quảng Ninh: "Nắng nóng Bắc Giang không làm khó được tinh thần chúng tôi"

"Dưới cái nóng 37-38 độ tại Bắc Giang, mặc những bộ này, các thành viên BV Việt Nam - Thuỵ Điển mới choáng chứ may chưa ngất”, BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc Điệp chia sẻ.

Hôm qua (31/5), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã gặp mặt và động viên gần 200 cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí sau 2 tuần tham gia chi viện phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Giang.

Nữ bác sĩ thủ lĩnh đội chi viện Quảng Ninh: Nắng nóng Bắc Giang không làm khó được tinh thần chúng tôi-1
BS Nguyễn Thị Ngọc Điệp

Thứ trưởng đánh giá cao tinh thần cống hiến, tận tụy và chuyên nghiệp của cả đoàn: “Bên cạnh việc trực tiếp lấy mẫu, các đồng chí cũng triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch mới trên địa bàn tỉnh Bắc Giang như test nhanh, tập huấn lấy mẫu xét nghiệm... Trong thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục điều động sinh viên từ các trường Đại học, Cao đẳng y dược đến Bắc Giang tham gia truy quét thần tốc, rất mong các đồng chí sẽ tập huấn hiệu quả, để nhanh chóng dập dịch, đảm bảo an toàn chúng ta và cộng đồng. Bộ Y tế ghi nhận và trân trọng những đóng góp của các đồng chí!”.

Đáp lại sự quan tâm của Thứ trưởng Bộ Y tế, BSCKII. Nguyễn Thị Ngọc Điệp - Trưởng khoa Nhi, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí - Trưởng đoàn chi viện bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo và chắc chắn sẽ hỗ trợ hết sức để dập dịch tại Bắc Giang.

Chia sẻ sau buổi gặp Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, BS Ngọc Điệp cho biết mọi người trong đoàn có đôi khi cũng nhớ nhà vì đã nửa tháng xa nhà. Tuy nhiên, đó chỉ là một thoáng cảm xúc còn đến hiện tại, tinh thần cả đội vẫn rất vững vàng và đầy quyết tâm.

Chị Điệp kể, những ngày đầu đoàn đến Bắc Giang, đoàn có 200 cán bộ nhân viên y tế gồm các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý và cả nhân viên kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện tại, các hộ lý đã được rút về nên đoàn còn 162 người.

Điều thuận lợi nhất khi đến mảnh đất này là cả đoàn được tiếp đón rất nhiệt tình, sắp xếp nơi ăn chốn ở chu đáo. Đồng thời, cả đoàn cũng được bố trí 2 lần xét nghiệm PCR âm tính và đều đặn 5 ngày được test nhanh 1 lần. Bên cạnh đó là nhận được lời động viên của lãnh đạo, người dân địa phương mỗi địa điểm đoàn đến làm việc.

Nữ bác sĩ thủ lĩnh đội chi viện Quảng Ninh: Nắng nóng Bắc Giang không làm khó được tinh thần chúng tôi-2
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chụp ảnh chung với các thầy thuốc BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí chi viện cho Bắc Giang

Theo chia sẻ của nữ thủ lĩnh, trong ngày đầu tiên đoàn hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân KCN Quang Châu và Vân Trung. Khi KCN đóng cửa, cả đội chuyển sang hỗ trợ lấy mẫu trong cộng đồng. Mới đầu đoàn làm PCR gộp, sau PCR đơn rồi test nhanh đều bám theo đúng kỹ thuật được GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai (Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương) hướng dẫn. Hiện tại, đoàn hỗ trợ cho huyện Việt Yên lấy 15.000 mẫu/ngày.

Bên cạnh những thuận lợi đó, BS Ngọc Điệp chia sẻ, khó khăn lớn nhất có lẽ chính là thời tiết quá nóng.

Chị kể: “Thời điểm dập dịch ở Quảng Ninh là dịp Tết, thời tiết hợp lý nên khi đội ngũ y bác sĩ mặc bộ phòng hộ cấp 4, cấp 6 cảm thấy rất vừa. Còn hiện tại, dưới cái nóng 37-38 độ tại Bắc Giang, mặc những bộ này như thành viên BV Việt Nam - Thụy Điển là choáng chứ may chưa ngất.

Thực sự, giữa mùa hè nóng bức, khoác trên mình đồ bảo hộ kín mít và chỉ nhìn thấy nhau qua ánh mắt. Thế nhưng cái nắng cái nóng của Bắc Giang cũng không làm khó được tinh thần cả đội. Hiện tại, đội bố trí thời gian triển khai công việc từ sáng sớm đến trưa nắng nóng sẽ nghỉ và chiều tối tiếp tục, có khi làm đến đêm.

Thêm vào đó là sự động viên từ các cấp lãnh đạo, từ những người dân. Những chiếc bánh mì, những cốc nước mát do người dân tự chuẩn bị hay với sự chung tay của các đơn vị, tổ chức nơi đây dành cho nhân viên y tế cũng đủ làm lấy động lực để người chiến sĩ áo trắng tiếp tục chiến đấu”, nữ thủ lĩnh đoàn chi viện Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí chia sẻ.

Nữ bác sĩ thủ lĩnh đội chi viện Quảng Ninh: Nắng nóng Bắc Giang không làm khó được tinh thần chúng tôi-3
Nắng nóng không làm khó được tinh thần đội chi viện của Quảng Ninh.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến 19 giờ 00' ngày 31/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 2.372 ca dương tính với Covid-19 (F0), tăng 156 ca so với ngày hôm qua (30/5). F1 là 17.379 trường hợp và F2 là 80.230 trường hợp.

Số ca mắc Covid-19 mới trong ngày 31/5 tập trung chủ yếu tại: KCN Vân Trung: tăng 4 trường hợp (có 372 ca F0); KCN Quang Châu: Tăng 146 trường hợp (có 1.832 ca F0).

Xúc động chuyện nữ điều dưỡng "lên tivi" khiến con nhìn thấy khóc ngặt: Mẹ đi Bắc Giang chống dịch, nghĩ đến con là sữa mẹ tràn về
Bác sĩ Sài Gòn điển trai cạo sạch tóc, quyết tâm lên đường chi viện Bắc Giang chống dịch COVID-19
Cô gái tình nguyện lên tâm dịch Bắc Giang: Lá thư gửi bố mẹ và lời hồi đáp "rơi nước mắt"

Các ca mắc mới chủ yếu là công nhân, ngoài ra có một số trường hợp do là người nhà, tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực tập trung nhiều công nhân trên địa bàn huyện Việt Yên (thôn Núi Hiểu, Tam Tầng và Trung Đồng), đã ở trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Cùng ngày, tỉnh Bắc Giang đã có 39 bệnh nhân đầu tiên đủ điều kiện ra viện về nơi cư trú. Dự kiến trong 02 ngày tới có trên 40 bệnh nhân tiếp tục được ra viện.

Đến nay, tỉnh đã chuẩn bị 15 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính, đang hoạt động 14/15 khu với công suất dự kiến 4.197 giường. Trung tâm Hồi sức tích cực ICU 2 tại Bệnh viện Tâm thần.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nu-bac-si-thu-linh-doi-chi-vien-quang-ninh-nang-nong-bac-giang-khong-lam-kho-duoc-tinh-than-chung-toi-222021168122339.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.