Nữ sinh Việt thiệt mạng ở Hàn Quốc: Người mẹ bàng hoàng ngã quỵ

Sau cuộc gọi thông báo từ Hàn Quốc, mẹ nạn nhân ngất lịm, đau đớn khi hay tin con gái đã thiệt mạng sau khi tham gia một lễ hội.

Theo thông báo của TTXVN vào sáng 30/10, đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại khu Itaewon ở thủ đô Seoul vào tối 29/10.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở khu Itaewon của Seoul tối 29/10.

Nữ sinh Việt thiệt mạng ở Hàn Quốc: Người mẹ bàng hoàng ngã quỵ-1

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng.

Đồng thời, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Qua xác minh, danh tính nạn nhân người Việt thiệt mạng là nữ sinh Đinh Thị Tuyến, 21 tuổi, quê Bình Định.

Trao đổi với Thanh Niên, anh Đinh Văn Dương (29 tuổi), chú ruột của Tuyến cho biết, gia đình vừa nhận tin cháu Tuyến qua đời sau thảm họa giẫm đạp tại khu Itaewon ở thủ đô Seoul vào tối 29/10, từ thông báo xác nhận từ người thân.

Nữ sinh Việt thiệt mạng ở Hàn Quốc: Người mẹ bàng hoàng ngã quỵ-2

Được biết, bạn của Tuyến đã thông báo cho gia đình sau khi đến bệnh viện xác nhận thi thể. Trong cuộc gọi, bà Ngát chỉ biết khóc òa, đau đớn khi người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh.

“Chị Ngát mẹ của Tuyến hay tin thì ngất đi, sau đó tỉnh lại thì khóc nghẹn. Bây giờ gia đình ai cũng đau đớn, không còn biết nên nói gì nữa. Gia đình tôi nhận tin báo của bạn trai Tuyến cũng như từ phía đại sứ quán”, anh Dương chia sẻ.

Gia đình cũng cho biết thêm hiện bạn bè, người thân của Tuyến ở Hàn Quốc đang làm việc với chính quyền địa phương sở tại, thực hiện các thủ tục đưa thi thể của em Tuyến về nhà.

Cách đây không lâu, bà Ngát lo lắng cho biết con gái mình đang du học ở Seoul (Hàn Quốc) “mất tích” từ tối qua, sau thảm họa giẫm đạp tại khu Itaewon. Sau đó, gia đình tìm cách liên hệ với con gái qua số điện thoại cũng như các tài khoản mạng xã hội nhưng không có tín hiệu đáp lại.

Theo gia đình, Tuyến từ nhà ở thị trấn Vĩnh Thạnh (Bình Định) sang Hàn Quốc du học gần 3 năm nay, thường xuyên gọi về nhà tâm sự. Nay lần đầu con mất liên lạc nên cả nhà vô cùng bất an.

Liên quan đến vụ giẫm đạp thương tâm nay, chiều 30/10, hãng tin Yonhap cho biết, hiện đã có ít nhất 153 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương. Con số này vẫn có thể gia tăng.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu trực tiếp trên toàn quốc từ văn phòng tổng thống, tuyên bố quốc tang cho các nạn nhân thiệt mạng.

Nữ sinh Việt thiệt mạng ở Hàn Quốc: Người mẹ bàng hoàng ngã quỵ-3

"Là tổng thống, người chịu trách nhiệm về cuộc sống và sự an toàn của người dân, trái tim tôi rất nặng nề và tôi phải vật lộn để đối phó với nỗi đau của mình.

Chính phủ sẽ chỉ định khoảng thời gian kể từ hôm nay cho đến khi vụ tai nạn được kiểm soát là thời kỳ quốc tang, và sẽ đặt ưu tiên hàng đầu trong các vấn đề hành chính trong các biện pháp phục hồi và theo dõi", vị lãnh đạo này cho hay.

Theo 2sao/VietNamNet


Hàn Quốc

Halloween


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.