Ông Dũng "lò vôi" thách Võ Hoàng Yên xuất hiện chữa bệnh cho 100 người, nếu khỏi tặng luôn nửa tài sản và quỳ lạy 1000 lần

"Nếu thật sự có năng lực chữa bệnh như đã từng quảng cáo thì trong vòng 5 ngày tới, chú (tức ông Võ Hoàng Yên - PV) hãy xuất hiện và chữa khỏi bệnh cho 100 người thì tôi sẽ mời luật sư, lập vi bằng để thực hiện việc hiến một nửa tài sản cho chú, đồng thời bái lạy chú 1.000 lần", ông Dũng cho biết trên báo giới.

Ngày 19/4, ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi") - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam - cho biết, trong hôm nay vợ chồng ông sẽ thực hiện việc trả lại toàn bộ giấy tờ khen thưởng của chính quyền tỉnh Bình Thuận và Ban Trị sự Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam đã trao tặng cho vợ chồng ông.

Hành động này được ông Dũng "lò vôi" thực hiện sau khi vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng nhận quyết định phạt của Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM 7,5 triệu đồng về việc "phát ngôn sai sự thật", liên quan đến uy tín của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận, theo yêu cầu của tỉnh này.

Ông Dũng lò vôi thách Võ Hoàng Yên xuất hiện chữa bệnh cho 100 người, nếu khỏi tặng luôn nửa tài sản và quỳ lạy 1000 lần-1

Ông Dũng "lò vôi" trả lại các bằng khen, giấy khen của huyện Tánh Linh, Bình Thuận đã tặng. Chỉ giữ lại quyết định xử phạt để làm kỷ niệm".

Tuy nhiên, trong sự việc này, ông Dũng, bà Hằng cho rằng việc phát ngôn đó được đưa lên Youtube ông bà không biết, vì đó là cuộc trò chuyện cá nhân, do ai đó đã quay lén. Cuộc nói chuyện hôm đó có nội dung chính liên quan đến việc ông Bùi Văn Tiếng (một người đứng đơn tố cáo ông Yên đến cơ quan công an) tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo. Còn phát ngôn của bà Hằng chỉ là chuyện trò cá nhân. Tuy nhiên ông bà Dũng - Hằng chấp nhận nộp phạt.

Liên quan đến những tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo và ăn chặn tiền cứu trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai lũ lụt, ông Dũng "lò vôi" đã chính thức lên tiếng thách ông Võ Hoàng Yên trong vòng 5 ngày nữa, nếu xuất hiện và chữa khỏi cho 100 người bệnh thì vợ chồng ông sẽ hiến một nửa tài sản, đồng thời quỳ lạy bái phục 1.000 lần.

Ông Dũng lò vôi thách Võ Hoàng Yên xuất hiện chữa bệnh cho 100 người, nếu khỏi tặng luôn nửa tài sản và quỳ lạy 1000 lần-2

Bà Nguyễn Phương Hằng có nhận quyết định phạt của Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM 7,5 triệu đồng về việc "phát ngôn sai sự thật", liên quan đến uy tín của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận

Cụ thể, ông Dũng nói: "Nếu thật sự có năng lực chữa bệnh như đã từng quảng cáo thì trong vòng 5 ngày tới, chú (tức ông Võ Hoàng Yên - PV) hãy xuất hiện và chữa khỏi bệnh cho 100 người thì tôi sẽ mời luật sư, lập vi bằng để thực hiện việc hiến một nửa tài sản cho chú, đồng thời bái lạy chú 1.000 lần. Hãy xuất hiện đi, Võ Hoàng Yên".

Trước đó, vào tối 18/4, tại nhà riêng ở Q.1, TP.HCM, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng đã xuất hiện trước giới truyền thông để có ý kiến về một số nội dung mà ông cho là "cần có ý kiến""tư cách một công dân", ông Dũng phát biểu "xin đặt các câu hỏi cho tỉnh Bình Thuận. Các câu hỏi xoay quanh nội dung: Năm 2012, Ban Tuyên giáo huyện Tánh Linh có văn bản xin phép tỉnh tạo điều kiện cho ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh ở địa phương, việc này đúng hay sai; mỗi khi ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh cho cả trăm bệnh nhân phó thác sức khoẻ của mình cho ông Yên, nay việc chữa bệnh được xác định là không hiệu quả, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương thì tỉnh có biết không?

Tiếp theo, ông Dũng đặt câu hỏi: Vừa qua trong cuộc họp báo công khai ở Bình Thuận do Ban Tuyên giáo tổ chức, đại diện ngành Y tế Bình Thuận thừa nhận "có lỗ hổng" trong quản lý việc khám chưa bệnh của ông Võ Hoàng Yên. "Vậy trách nhiệm thuộc về ai?", ông Dũng đặt vấn đề.

Tại cuộc này, ông Dũng cũng nêu: Ông Võ Hoàng Yên lấy tư cách Hưng An Tự - một chi nhánh của Tịnh độ cư sĩ Việt Nam - đi quyên góp tiền để xây chùa, để cứu trợ đồng bào miền Trung, Tịnh độ có biết không (trước đó, trong tháng 2/2021, trong cuộc đối chất 3 bên gồm: vợ chồng ông Dũng, ông Võ Hoàng Yên và đại diện Tịnh độ cư sĩ VN, đại diện Tịnh độ cho biết không liên quan đến việc ông Yên huy động tiền - PV).

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông Dũng và một số người đã có đơn tố giác ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đến cơ quan công an TP.HCM.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an thụ lý để điều tra, làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-dung-lo-voi-thach-vo-hoang-yen-xuat-hien-chua-benh-cho-100-nguoi-neu-khoi-tang-luon-nua-tai-san-va-quy-lay-1000-lan-16221190411450793.htm

Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.