Ông Dũng lò vôi: "Từ lúc tố cáo hành vi lừa đảo của ông Yên, chúng tôi phát hiện ra rất nhiều người bị lừa giống như vậy"

Trả lời Tuổi trẻ online, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, vợ chồng ông sẽ không rút đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

Ông Dũng lò vôi: Từ lúc tố cáo hành vi lừa đảo của ông Yên, chúng tôi phát hiện ra rất nhiều người bị lừa giống như vậy-1

Ông Võ Hoàng Yên trong một lần chữa bệnh (ảnh ghép có sử dụng nguồn của Người lao động)
 

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi" - Chủ tịch Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, Bình Dương) hôm qua 7/3 xác nhận với Thanh niên online việc ông Võ Hoàng Yên viết thư xin trả lại tiền mặt hoặc quyền sử dụng đất.

Nguồn trên cũng đăng tải nguyên văn hình ảnh bức thư này, thư đề ngày 5/3/2021.

Nội dung có viết: "Lời đầu tiên xin cảm ơn anh chị trong suốt thời gian qua đã ủng hộ và giúp đỡ lương y Võ Hoàng Yên tôi rất nhiều.

......... Tuy nhiên trong những số tiền mà anh chị đưa tặng tôi trong việc xã hội từ thiện, anh chị thấy không vừa ý khoản nào hoặc phải trả lại hết cho anh chị thì lương y Võ Hoàng Yên tôi đây xin hoàn trả lại toàn bộ bằng tiền mặt hoặc bằng quyền sử dụng đất (cũng giống như tôi đã chuyển trả 20 tỷ đồng vào tài khoản chị Hằng ngày 03/01/2020 và chuyển quyền sử dụng căn nhà trị giá 18 tỷ đồng ngày 21/09/2020 và công chứng ngày 26/02/2021).

Vợ đại gia Dũng "lò vôi" bày tỏ với báo Thanh niên, bà sẽ không thỏa hiệp với ông Yên. Bởi nếu như vậy, vụ việc khép lại, thì sẽ còn người bị lừa đảo.

Cũng theo Thanh niên online, luật sư đại diện cho ông Võ Hoàng Yên nói, sau buổi gặp mặt các bên ngày 2/3 tại Tổ đình Hưng Minh Tự, Quận 6, TP.HCM, ông Yên chưa liên lạc lại với ông nên không thể biết bức thư bà Hằng đề cập có phải do ông Yên viết hay không.

Trên Tuổi trẻ online, ông Huỳnh Uy Dũng xác nhận bức thư (bản giấy) mà ông nhận được đúng là chữ ký của ông Võ Hoàng Yên.

Theo thuật lại của báo Người lao động, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết chối lời đề nghị trong thư của ông Võ Hoàng Yên và cho biết sẽ không bao giờ thoả hiệp về tiền bạc.

"Từ lúc tố cáo hành vi lừa đảo của ông Yên, chúng tôi phát hiện ra rất nhiều người bị lừa giống như vậy. Đây là hồi chuông cảnh báo cho những kẻ mượn danh tôn giáo trục lợi", báo Người lao động dẫn lời ông Dũng "lò vôi".

Ông Dũng lò vôi: Từ lúc tố cáo hành vi lừa đảo của ông Yên, chúng tôi phát hiện ra rất nhiều người bị lừa giống như vậy-2

Theo báo Người lao động, đây là bức thư ông Võ Hoàng Yên gửi gia đình ông Dũng "lò vôi". Ảnh: L.Phong/báo Người lao động

Trả lời Tuổi trẻ online, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, vợ chồng ông sẽ không rút đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên. Ông Dũng nói, hiện đơn tố cáo đã được nộp tới Công an TP.HCM, việc trả lại tiền là việc phải làm, còn đúng sai hãy để cơ quan công an làm rõ.

Ông Dũng "lò vôi" cũng cho Tuổi trẻ online biết, căn nhà mà ông Võ Hoàng Yên nhắc tới trong thư đã sang tên lại cho vợ chồng ông Dũng, nhưng vẫn chưa hoàn tất thủ tục để đứng tên trên giấy tờ.

Theo báo Tin tức, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, việc ông Võ Hoàng Yên chữa hết câm, điếc trong các video clip trên mạng xã hội đều là sản phẩm dàn dựng của ông Yên cùng hội nhóm của ông này.

Cũng theo báo Tin tức, ông Dũng "lò vôi" nói, ông phát hiện ông Võ Hoàng Yên tuyên bố khám, chữa bệnh miễn phí, nhưng thực chất là bán phiếu, thu tiền khám chữa bệnh của người nghèo. Giá mỗi lần đăng kí khám và gặp ông Yên chữa bệnh là 1 triệu đồng và các mức chi phí khám chữa bệnh khác là 10 triệu đồng/lượt, 5-6 triệu đồng/lượt và 3-4 triệu đồng/lượt.

Tất cả số tiền đăng kí khám chữa bệnh sẽ được chuyển vào các tài khoản của các học trò của ông Yên. Những học trò này có nhiệm vụ thu tiền và sắp xếp lịch cho ông Yên gặp các bệnh nhân ở các địa điểm khác nhau.

"Phiếu đã bán, tiền đã thu, vô chữa bệnh được hay không được thì cũng mất tiền mua phiếu mất rồi. Nếu ông Yên đúng chữa được như thế, tôi sẵn sàng cho 1.000 tỉ đồng để giúp ông chữa bệnh miễn phí cứu bá tánh", ông Dũng "lò vôi" mới đây khẳng định.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến Công an TP.HCM tố cáo "lương y" Võ Hoàng Yên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, cũng có thêm nạn nhân khác có đơn tố cáo ông Yên.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

VIDEO: Đại gia Dũng "lò vôi": "Tôi sẵn sàng chi liền 1.000 tỷ nếu thầy Yên chữa được bệnh cho người dân" (Team Kingpro)
 

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh (ở xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) do ông Võ Hoàng Yên làm giám đốc được thành lập vào tháng 7/2014. Song chỉ hơn 1 năm sau, trung tâm này ngừng hoạt động.

Ngày 6/3, trao đổi trên Lao động, bác sĩ Nguyễn Văn Lĩnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (Hà Tĩnh) cho rằng: "Phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không có cơ sở khoa học, không thể mang lại kết quả".

Theo vị này, với mỗi trường hợp, cần khám kĩ lưỡng bằng các thiết bị y khoa hiện đại, tìm đúng nguyên nhân để xác định phương pháp điều trị. Phương pháp điều trị điếc rất khó khăn, phức tạp, nhiều trường hợp y học hiện nay bất lực. Do đó, việc xoa bóp, bấm huyệt, vỗ vào tai có thể chữa lành điếc là hoàn toàn không có cơ sở.

Bác sĩ Lĩnh cho hay, đối với trường hợp trẻ bại não, điều trị hết sức khó khăn, tốn kém, lâu dài và hiệu quả rất thấp, nhiều trường hợp y học bó tay, việc xoa bóp, bấm huyệt cấp thời không thể có kết quả.

Cũng theo Lao động, ông Nguyễn Đình Dũng (Phó Phòng Nghiệp vụ y Hà Tĩnh) cho biết, đối với phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên, về khoa học không đánh giá được hiệu quả, dù đã mời các cơ quan chuyên môn về đánh giá, mà chỉ một số người bệnh cho rằng bệnh có bớt một cách cảm tính.

 

(Tổng hợp)


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ong-dung-lo-voi-tu-luc-to-cao-hanh-vi-lua-dao-cua-ong-yen-chung-toi-phat-hien-ra-rat-nhieu-nguoi-bi-lua-giong-nhu-vay-8202183149637.htm

Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.