Ông Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu sau khi hàng trăm người đến làm phiền: Đám đông tìm vào tận chòi, giẫm nát cây cối

Sau khi nghe tin ông Thích Minh Tuệ đã đi nơi khác ẩn tu, hàng trăm người vẫn tìm vào tận căn chòi đơn sơ nằm sâu trong rẫy để đảnh lễ. Do lượng người kéo đến đông đã giẫm nát cây cối hoa màu trong rẫy.

Những ngày đầu tháng 6, hàng ngàn lượt người từ các địa phương đổ về H.Ia Grai (Gia Lai) để tìm địa điểm ông Lê Anh Tú (tức Thích Minh Tuệ) ẩn tu. Vì muốn được nhìn thấy ông, nhiều người tìm mọi cách để tiếp cận căn chòi hoặc tỏa đi các ngả đường có khả năng ông Thích Minh Tuệ đi khất thực.

Trong sáng 13/6, khi ông Thích Minh Tuệ dừng lại trước cửa một nhà dân, những người này xúm lại xung quanh, chen lấn để biếu đồ ăn, bỏ vào chiếc lõi nồi cơm điện của ông.

Trước sự tập trung của hàng trăm người dân, ông Thích Minh Tuệ đã lên tiếng ngăn cản và cho biết, việc tập trung đông người tìm đến nơi mình ẩn tu cũng ảnh hưởng đến quá trình tu tập, mất tự do và sự yên tĩnh.

Thầy Minh Tuệ lăng lẽ đi nơi khác ẩn tu

Số lượng người cũng các xe biển số ngoại tỉnh tìm về Gia Lai ngày một đông hơn ảnh hưởng đến việc tu tập và khiến gia đình bị làm phiền nên trong ngày 13/6, ông Thích Minh Tuệ đã lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu.

Thông tin này cũng đã được em trai ông Thích Minh Tuệ xác nhận, "Không còn đi được như vậy nữa, tại vì thầy đã đi ẩn tu ở nơi khác rồi. Không còn ở nơi vườn của em nữa".

Dù biết ông Thích Minh Tuệ đã đi nơi khác ẩn tu nhưng hàng trăm người vẫn kéo đến tận căn chòi đơn sơ nằm sâu trong rẫy của gia đình để tìm kiếm. Thậm chí, do số lượng người kéo đến đông đã giẫm đạp làm hư hỏng cây cối hoa màu trong rẫy.

Hàng trăm người dân tìm đến căn chòi nơi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu

Dù người nhà đã lên tiếng cho biết, ông Thích Minh Tuệ không ở đây nữa, dù đặt nước hay đồ ăn cũng không ai dùng thế nhưng nhiều người vẫn cố chấp để lại nước uống, đồ ăn rồi đảnh lễ vị trí ông đã ngồi để tu tập những ngày trước đó.

Ông Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu sau khi hàng trăm người đến làm phiền: Đám đông tìm vào tận chòi, giẫm nát cây cối-1
Căn chòi đơn sơ nằm trong rẫy nơi ông ẩn tu trước đó

Ông Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu sau khi hàng trăm người đến làm phiền: Đám đông tìm vào tận chòi, giẫm nát cây cối-2
Sáng 14/6 rất đông người dân đã tìm đến tận đây dù ông Thích Minh Tuệ đã đi nơi khác ẩn tu

Ông Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu sau khi hàng trăm người đến làm phiền: Đám đông tìm vào tận chòi, giẫm nát cây cối-3Ông Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu sau khi hàng trăm người đến làm phiền: Đám đông tìm vào tận chòi, giẫm nát cây cối-4

Sau khi không tìm được ông Thích Minh Tuệ, một bộ phận người dân rồi cả các Youtuber, TikToker đã tìm đến nhà cha mẹ ông, chen nhau đứng kín cổng để quay phim, chụp ảnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống gia đình,

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã có chỉ đạo khẩn trương, cụ thể về trường hợp ông Thích Minh Tuệ để làm sao tôn trọng tín ngưỡng, đúng pháp luật và đảm bảo việc yên tĩnh để ông tu tập, đồng thời đảm bảo tình hình an ninh trật tự địa phương.

Theo Đời sống và Pháp luật


Thích Minh Tuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.