Ông Trần Quí Thanh giữ vai trò chủ mưu vụ chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng

Theo cơ quan điều tra, ông Trần Quí Thanh cùng nhóm đồng phạm đã phạm tội với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để chiếm đoạt tài sản có giá trị đặc biệt lớn, do đó, cần xử lý nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa.

Ngày 24/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát) và 2 con gái ông này là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Kết luận điều tra cáo buộc ông Thanh lợi dụng các hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản để buộc các cá nhân vay tiền phải làm Hợp đồng chuyển nhượng dự án, bất động sản cho hai con gái của ông Thanh theo đúng quy định của pháp luật nhưng với giá trị thấp hơn nhiều so với thực tế.

Ông Trần Quí Thanh giữ vai trò chủ mưu vụ chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng-1
Trần Quí Thanh.

Lợi dụng "con nợ" có sai sót, nhóm ông Thanh làm thủ tục chuyển nhượng để nắm quyền kiểm soát, định đoạt tài sản.

Đến khi chủ tài sản thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ gốc, nợ lãi theo thỏa thuận, nhóm ông Thanh tiếp tục dùng thủ đoạn "gian dối" hoặc tạo ra các lý do để "con nợ" không thể thực hiện được để cố tình không trả, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra xác định, ông Thanh cùng hai con gái và đồng phạm chiếm đoạt tài sản là nhà đất, dự án của 4 cá nhân với tổng giá trị là 1.048 tỷ đồng.

Trong đó, cha con ông Thanh chiếm đoạt dự án Minh Thành có giá trị gần 428 tỷ đồng và dự án Nhơn Thành giá trị gần 454 tỷ đồng đều là của bà Đặng Thị Kim Oanh.

Ngoài ra, nhóm ông Thanh còn chiếm đoạt các thửa đất của ông Nguyễn Văn Chung có giá trị gần 50 tỷ đồng; chiếm đoạt của ông Lâm Sơn Hoàng 4 thửa đất có giá trị hơn 80 tỷ đồng và chiếm đoạt 2 thửa đất của ông Nguyễn Huy Đông giá trị gần 39 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra cáo buộc, trong vụ án, ông Trần Quí Thanh giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu, song tại cơ quan điều tra ông này chưa thành khẩn khai báo.

Cơ quan tố tụng đánh giá các bị can phạm tội với thủ đoạn "tinh vi, xảo quyệt" để chiếm đoạt tài sản có giá trị đặc biệt lớn, gây bức xúc trong dư luận. Do đó, cần xử lý ông Thanh và nhóm đồng phạm nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ong-tran-qui-thanh-giu-vai-tro-chu-muu-vu-chiem-doat-hon-1000-ty-dong-post1614719.tpo

chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.