Phát hiện nhà thuốc "găm" 2.000 khẩu trang y tế dù báo hết hàng

Kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.

Kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.

Sáng ngày 3/2/2020, lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk đã kiểm tra nhà thuốc Mạnh Đức (đường Lý Thái Tổ, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tại đây, đơn vị phát hiện nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế và nhân viên cho biết, nhà thuốc đã hết mặt hàng này. Tuy nhiên, kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc này, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp được cất giấu trong thùng carton có 1.950 khẩu trang y tế.

Phát hiện nhà thuốc găm 2.000 khẩu trang y tế dù báo hết hàng-1
Thời điểm kiểm tra, nhân viên ở đây đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số khẩu trang nói trên.

Ngoài hành vi găm hàng, nhà thuốc này còn vi phạm khi không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc. Theo quy định, với cả 2 hành vi, nhà thuốc này sẽ bị xử phạt hành từ 28 - 30 triệu đồng và tước giấy phép từ 3 - 6 tháng. Hiện, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đang xem xét để ra quyết định xử lý đối với nhà thuốc này.

Phát hiện nhà thuốc găm 2.000 khẩu trang y tế dù báo hết hàng-2
 

Trong những ngày qua, lực lượng QLTT Đắk Lắk đã kiểm tra 133 cơ sở, nhà thuốc. Trong số đó, 4 cơ sở không thực hiện mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc, không niêm yết giá hàng hóa là khẩu trang y tế với tổng số tiền xử phạt là 14 triệu đồng.

Đơn vị cũng tổ chức ký cam kết với 123 cơ sở kinh doanh về việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm dùng cho việc phòng, chữa bệnh do dịch bệnh của virus Corona gây ra.

Theo Báo Tổ quốc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/phat-hien-nha-thuoc-gam-2000-khau-trang-y-te-du-bao-het-hang-2020020408414475.htm

virus corona

khẩu trang y tế


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.