Tạm dừng hoạt động không gian phố đi bộ hồ Gươm trước diễn biến phức tạp của virus Corona

Nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 7/2

Nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 7/2, cũng như các hoạt động văn hóa thể thao trên địa bàn trong thời điểm dịch đang bùng phát.

Chiều 3/2, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng virus mới Corona (nCoV) đã chủ trì cuộc họp về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng, chống dịch nCoV tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus Corona. Trong số 29 trường hợp nghi nhiễm Corona đang giám sát tại bệnh viện, có 27 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với Corona; 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. Tổng số trường hợp tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm là 104 người, trong đó, số đã kết thúc giám sát là 93, đang tiếp tục giám sát 11 người.

Nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 7/2, cũng như các hoạt động văn hóa thể thao trên địa bàn trong thời điểm dịch đang bùng phát.

Tạm dừng hoạt động không gian phố đi bộ hồ Gươm trước diễn biến phức tạp của virus Corona-1
UBND thành phố đã quyết định tạm dừng hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Gươm trước diễn biến phức tạp của virus Corona. Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị Sở Y tế, các bệnh viện, trạm y tế sẵn sàng có phương án phòng chống bệnh và xử lý khi có dịch bệnh; chuẩn bị chu đáo cơ sở, vật chất, trang thiết bị y tế, cung cấp kịp thời cho người dân cách phòng ngừa dịch; đề xuất những trường hợp từ vùng dịch về vào trung tâm cách ly 14 ngày... Đặc biệt, từ ngày 4/2, thành phố sẽ kiểm tra y tế tuyến quận, huyện và các cơ sở y tế...

Chủ tịch UBND TP yêu cầu, từ ngày 4/2, Hà Nội tiếp tục thực hiện các biện pháp khử khuẩn tại các trụ sở cơ quan, bệnh viện, nơi công cộng nhà xe, bến xe. Đặc biệt, tổng vệ sinh, phun khử khuẩn lần 2 tại các trường học vào cuối tuần. Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Sân bay Nội Bài trực 24/24h kiểm tra hành khách xuất nhập khẩu; Công an Thành phố chủ trì phối hợp với các lực lượng thống kê được khách du lịch về từ vùng dịch và cách ly... Đồng thời, Sở Y tế cập nhật phác đồ điều trị của thế giới, Bộ Y tế, rà soát các thiết bị sẵn có để phòng chống dịch.

Sau cuộc họp, Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo tất cả 584 các trạm y tế khử khuẩn và chuẩn bị phòng cách ly với các trường hợp công nhân, người dân, học sinh sinh viên từ vùng dịch về, chuẩn bị cho phương án xấu nhất.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu thông tin báo cáo một cách thường xuyên, thông suốt, định kỳ 4 lần/ngày và họp trực tuyến 2 lần/tuần để nắm bắt được tình hình dịch bệnh Corona nhằm công khai minh bạch đến người dân cũng như tránh gây nhiễu loạn thông tin...

Theo ông Chung, thành phố sẽ làm hết khả năng theo tinh thần "phòng hơn chống". Tất cả hệ thống chính trị các cấp, người dân vào cuộc, quyết tâm không để xảy ra trường hợp nào mắc Corona, nhưng cũng sẽ chuẩn bị mọi phương án cho tình huống xấu.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Việt Nam ghi nhận 8 trường hợp mắc virus Corona. Trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 4 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán (1 người đã khỏi và được xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán.

Chiều 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Việt Nam.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/tam-dung-hoat-dong-khong-gian-pho-di-bo-ho-guom-truoc-dien-bien-phuc-tap-cua-virus-corona-220204274058942.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

phố đi bộ Hồ Gươm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.