Phạt hơn 12 triệu đồng cô gái khoe thẻ cán bộ đi vòng quanh Hà Nội giữa lúc giãn cách

T. đăng đoạn clip lên TikTok và chèn thêm nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt" và "Thẻ đỏ quyền lực của ba" nhằm câu view, thu hút người xem.

Ngày 9-8, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an TP Hà Nội phối hợp với Công quận Cầu Giấy đã xác minh vụ cô gái khoe tấm thẻ màu đỏ có dòng chữ "thẻ cán bộ" gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Phạt hơn 12 triệu đồng cô gái khoe thẻ cán bộ đi vòng quanh Hà Nội giữa lúc giãn cách-1
Cô gái tên T. bị phạt 12,5 triệu đồng

Theo đó, cô gái khoe tấm thẻ trên trang TikTok cá nhân được xác định là P.N.T. (19 tuổi, ở quận Cầu Giấy).

T. trình bày,  khoảng đầu tháng 7, cô quen anh P.V.H. (21 tuổi, quê Thái Bình) qua mạng xã hội.

Trong một lần đi chơi cùng anh H.,T. thấy trên ô tô của nam thanh niên có một thẻ màu đỏ ghi dòng chữ "thẻ cán bộ" nên đã cầm chiếc thẻ để quay clip và lưu vào điện thoại.

Sáng 7-8, T. đăng đoạn clip lên TikTok và chèn thêm nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt" và "Thẻ đỏ quyền lực của ba" nhằm câu view, thu hút người xem. Ngay sau đó, chủ tài khoản đã xóa clip.

Tại cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi đăng tải việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh là sai sự thật.

Khi PA03 mời lên làm việc, anh H. trình bày tấm thẻ màu đỏ xuất hiện trong clip của T. là thẻ của anh P.N.N. (29 tuổi, từng công tác tại một cơ quan báo chí). Thẻ này đã hết hạn sử dụng và chỉ để lưu trữ.

Cơ quan công an đánh giá hành vi đăng clip có nội dung sai sự thật của P.N.T. khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19.
Từ đó, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt P.N.T. 12,5 triệu đồng về hành vi đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân.

Theo SGGP

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.sggp.org.vn/phat-hon-12-trieu-dong-co-gai-khoe-the-can-bo-di-vong-quanh-ha-noi-giua-luc-gian-cach-752758.html

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.