Phố phường Hà Nội vắng vẻ

Nhiều tuyến phố ở Hà Nội vắng vẻ hơn hẳn nhiều ngày qua do người dân hạn chế ra khỏi nhà khi hai ngày nay, Việt Nam ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục.

Phố phường Hà Nội vắng vẻ-1
6h ngày 16/5, Bộ Y tế cho biết 127 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận tại Bắc Giang (98), Bắc Ninh (23), Điện Biên (5), Hòa Bình (1), ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục. Cũng trong sáng nay, rất nhiều tuyến phố thủ đô vắng vẻ hơn hẳn các ngày trước đó. Hình ảnh lúc 8h30 tại ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc - Thái Hà. Đây là một trong những điểm đen về ùn tắc giao thông giờ cao điểm.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-2
Nhiều cửa hàng kinh doanh đầu phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) vẫn treo biển cho thuê nhà, sang nhượng mặt bằng. Được biết, từ đợt dịch Covid-19 đầu tiên, hiện nay các cửa hàng này vẫn chưa có người thuê.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-3
Nhà hát Lớn lúc 9h thưa thớt xe cộ, vắng vẻ hơn so với thường ngày. Tròn 1 tuần nữa là tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016, vòng xuyến trung tâm quảng trường Cách mạng Tháng 8 đã được trang trí biểu ngữ tuyên truyền cổ động.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-4
Ngã ba Đinh Lễ - Nguyễn Xí (quận Hoàn Kiếm) lác đác người qua lại.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-5
"Tôi nghĩ do trời nắng nóng kèm theo dịch bệnh ngày càng căng thẳng nên người dân cũng hạn chế ra đường. Phố xá vắng vẻ hơn mọi ngày", một xe ôm đứng chờ khách trên phố Tràng Tiền cho biết.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-6
Các di tích, đền chùa đóng cửa từ 17h ngày 3/5 cho đến khi có chỉ đạo mới.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-7
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục lúc 9h30 sáng 16/5, vẫn có một số người dân đạp xe quanh hồ Gươm tập thể dục.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-8
Phố Tây Tạ Hiện đìu hiu, các quán nhậu vỉa hè đóng cửa.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-9
Các quán bar, karaoke trên địa bàn Hà Nội đóng cửa tạm nghỉ từ 0h ngày 30/4. Nhiều con phố như Mã Mây, Hàng Buồm cũng bớt nhộn nhịp hơn.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-10
Thỉnh thoảng, vài chiếc xe đi qua, người giao hàng đợi đơn, chờ khách trên vỉa hè ngã ba Lương Ngọc Quyến - Đào Duy Từ.
Phố phường Hà Nội vắng vẻ-11
Một số cửa hàng bán quần áo dọc tuyến phố Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Đường vẫn mở nhưng hiếm có khách mua. Số khác thì đóng cửa, treo biển sang nhượng tìm người thuê lại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/pho-phuong-ha-noi-vang-ve-post1216070.html?fbclid=IwAR24ADhGes-n-I8uqJ2qd0VDSOKm3gf3qh7Rv_52sNal52TpjWxOR_cTAnU

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.