Phụ huynh tố bị lừa tiền ‘chạy’ trường học cho con ở TPHCM

Con gái không đủ điểm chuyển cấp, bà H đưa 40 triệu đồng cho người đàn ông xưng là giảng viên trường Đại học Công Thương TPHCM để nhờ xin vào học tại trường THPT bất kỳ và bị chiếm đoạt.

Ngày 9/11, Công an xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TPHCM) đã tiếp nhận đơn trình báo của người dân về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là bà N.T.H (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh).

Theo trình báo của bà H, cuối năm học 2022 – 2023, con gái của bà (15 tuổi, học sinh trường THCS Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) không đủ điểm chuyển cấp.

Phụ huynh tố bị lừa tiền ‘chạy’ trường học cho con ở TPHCM-1
Con gái của bà H phải tạm nghỉ học một năm vì hết hạn nộp hồ sơ vào Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Bình Chánh. Ảnh: A.X.

Thông qua các mối quan hệ, bà H biết người đàn ông tên Nguyễn Văn Biết là giảng viên trường Đại học Công Thương TPHCM. Bà H nhờ ông Biết xin cho con gái vào học tại một trường THPT bất kỳ ở TPHCM, nếu không xin được bà sẽ cho con vào Trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện Bình Chánh để học.

Trong đơn trình báo, bà H nói ông Biết đã nhận lời và yêu cầu bà gửi hồ sơ học bạ của con để liên hệ gửi các trường THPT mà ông có quen biết. Ông Biết cũng yêu cầu bà H phải lo chi phí để ông giao tiếp, gửi gắm...

Bà H đã 3 lần đưa tiền cho ông Biêt với tổng số tiền là 40 triệu đồng, chưa tính quà cầm tay là bia và gà. Những lần này, ông Biết đến tận nhà bà H để nhận tiền mặt.

Tuy nhiên, ông Biết không gửi được con gái của bà H vào trường nào để học, dù học sinh đã nhập học hơn một tháng. Sau đó, ông Biết gặp bà H trả lại hồ sơ học bạ và hứa sẽ hoàn trả lại số tiền 40 triệu đồng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, bà H vẫn chưa nhận được tiền và không thể liên lạc với ông Biết nên làm đơn gửi đến cơ quan công an để cầu cứu.

Theo bà H, khi ông Biết trả lại hồ sơ học bạ thì bà đem nộp cho Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Bình Chánh để xin cho con đi học nhưng trung tâm thông báo đã nhập học hơn một tháng nên không nhận hồ sơ.

“Đó là số tiền tôi tích cóp để lo cho con cái đi học nhưng giờ thì cháu phải tạm nghỉ học một năm”, bà H bức xúc.

Trong ngày 9/11, phóng viên nhiều lần liên hệ số điện thoại của ông Biết nhưng không liên lạc được.

Liên quan đến vụ việc, TS Thái Doãn Thanh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TPHCM cho hay, sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Tiền Phong, nhà trường đã cho rà soát và kết quả không có cán bộ, giảng viên, nhân viên nào có tên là Nguyễn Văn Biết như phản ánh ở trên.

"Trường hợp trên là mạo danh người của trường để làm việc không hay nên khi nhận được thông tin, nhà trường cũng cử cán bộ nắm tình hình, hỗ trợ nạn nhân sớm tìm ra người mạo danh", ông Thanh cho hay.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phu-huynh-to-bi-lua-tien-chay-truong-hoc-cho-con-o-tphcm-post1585636.tpo?fbclid=IwAR1AqsndU1RuxLIxvF0M3oRV2A7eK1_oZtinAwddDhRZ8rBw7itBwAoff-g

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.