PVcomBank yêu cầu F0 đang cách ly cầm sổ tiết kiệm ra quầy rút tiền, Ngân hàng Nhà nước can thiệp ngay

Nhờ đó, ngân hàng đã hỗ trợ khách rút tiền tiết kiệm bằng hình thức khác.

Thông tin trên Cổng thông tin Chính Phủ có đăng về trường hợp bà N.M.Q. Hương (TP.HCM) thuộc diện F0 đang bị cách ly, muốn được rút tiền tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank.

Được biết, bà đề nghị hỗ trợ rút online một phần tiền trong sổ tiết kiệm, nhưng ngân hàng từ chối và đề nghị bà Hương cầm sổ ra chi nhánh để thực hiện. Bà N.M.Q. Hương hỏi, ngân hàng làm như vậy có đúng không? Trường hợp của bà cần thực hiện thủ tục như thế nào?

Tiếp nhận phản ánh của công dân qua Cổng TTĐT Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn số 5152/NHNN-CSTT gửi Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam để giải đáp câu hỏi của công dân.

Sau khi kiểm tra thông tin khách hàng, Phòng Chính sách và sản phẩm huy động vốn - Khối Khách hàng cá nhân - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam đã thông tin về việc trả lời công dân là F0 đang bị cách ly như sau:

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam đã thực hiện hỗ trợ khách hàng N.M.Q. Hương chuyển đổi hình thức thanh toán sang online, khách hàng đã thực hiện tất toán thành công vào ngày 29/7/2021.

PVcomBank yêu cầu F0 đang cách ly cầm sổ tiết kiệm ra quầy rút tiền, Ngân hàng Nhà nước can thiệp ngay-1

Người đang cách ly được hỗ trợ rút tiền tiết kiệm online

Sau khi hết thời gian điều trị, khách hàng ra quầy giao dịch để thực hiện bổ sung và ký các chứng từ để hoàn tất giao dịch.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều ngân hàng đang đồng loạt giảm 1 số phí dịch vụ cho người dân khi thực hiện giao dịch.

Đơn cử, từ ngày 1/8/2021 đến hết 31/12/2021, Vietcombank giảm hàng loạt các loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh: Quầy giao dịch, ATM, Ngân hàng số VCB Digibank, VCB_iB@nking và VCB Money.

Trong đó, khách hàng cá nhân được giảm đến 80% phí chuyển tiền trong cùng hệ thống và 25% phí chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank. Phí các Gói tài khoản, áp dụng cho các Gói tài khoản VCB Eco và VCB Plus được giảm đến 33%. Giảm 17% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống Vietcombank.

Khách hàng tổ chức được giảm 50% phí chuyển tiền ngoài Vietcombank.

Cùng ngày, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) đã công bố miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống không giới hạn, chuyển tiền nhanh tài khoản và số thẻ miễn phí dành cho tất cả khách hàng cá nhân đang sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán thông thường hoặc mở mới gói HDBank Sky One.

Theo DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.