Quảng Ninh ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 mới, tạm dừng hoạt động vận tải khách liên tỉnh từ 6h ngày 8/2

3 ca mắc Covid-19 mới ghi nhận tại Quảng Ninh đều là F1, đã được cách ly tập trung trước đó. Như vậy, tích luỹ đến nay Quảng Ninh có 50 ca dương tính.

Sở Y tế Quảng Ninh sáng 8/2 ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, 2 ca là F1 của ổ dịch Hải Dương đã được cách ly tập trung tại Đông Triều, hiện đang chuyển BV Việt Nam – Thụy Điển, Uông Bí điều trị. Trường hợp còn lại là F1 con của BN 1553, hiện đang cách ly điều trị tại BV số 2.

Như vậy, tích luỹ đến nay Quảng Ninh có 50 ca dương tính.

Để đảm bảo các yếu tố kiểm soát thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, ngày 7/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 788/UBND-GT1 về việc điều chỉnh phương án tổ chức hoạt động vận tải phục vụ phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể, tạm dừng hoạt động vận tải khách liên tỉnh (đường bộ, đường thủy nội địa) ra vào tình từ 6h ngày 8/2/2021.

Trừ các trường hợp đặc biệt như: xe cứu thương; xe thực thi công vu được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).

Quảng Ninh ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 mới, tạm dừng hoạt động vận tải khách liên tỉnh từ 6h ngày 8/2-1

Sau 6 ngày dừng hoạt động, chợ Cái Rồng chính thức sẽ hoạt động trở lại từ 0h ngày 8/2

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vân Đồn vừa có văn bản chỉ đạo cho phép chợ Cái Rồng được phép hoạt động trở lại sau 6 ngày dừng hoạt động do tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

Sau khi hoạt động trở lại, chợ Cái Rồng sẽ chỉ để duy nhất một lối ra vào chợ. Tại đây sẽ thành lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào chợ để kiểm tra y tế, khai báo thông tin. Mọi người dân đến mua bán, giao thương hàng hóa tại chợ phải tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại các điểm bán hàng trong chợ.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại chợ Cái Rồng sẽ duy trì đủ số lượng người trực để kiểm soát, đồng thời sẽ xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch tại chợ Cái Rồng.

Như vậy, sau 6 ngày dừng hoạt động, chợ Cái Rồng chính thức sẽ hoạt động trở lại từ 0h ngày 8/2/2021. Việc đưa chợ Cái Rồng hoạt động trở lại sẽ tạo điều kiện giúp người dân trên địa bàn huyện Vân Đồn thuận lợi trong việc trao đổi, mua bán, giao thương hàng hóa, nhất là khi Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/quang-ninh-ghi-nhan-them-3-ca-mac-covid-19-moi-tam-dung-hoat-dong-van-tai-khach-lien-tinh-tu-6h-ngay-8-2-161210802110541231.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.