Quảng Ninh: Huyện Cô Tô giới nghiêm từ 20h tối nay để tránh bão

Để đảm bảo an toàn cho người dân trong phòng chống bão số 3, huyện Cô Tô (Quảng Ninh) ban hành Lệnh giới nghiêm từ 20h tối nay 6/9 cho đến khi bão tan.

Chiều 6/9, thông tin từ UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh), bão số 3 có thể đạt đến cấp siêu bão khi đổ bộ vào Cô Tô và có khả năng gây ra thiệt hại, hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND huyện Cô Tô sẽ ban hành Lệnh giới nghiêm tại các địa phương cấp xã trên địa bàn huyện, thời gian giới nghiêm từ 20h ngày 6/9 cho đến khi bão tan.

“Tuyệt đối không để người dân ra ngoài từ 20h ngày 6/9; kiên quyết sơ tán người dân trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản đến nơi an toàn trước 16h ngày 6/9”, Công văn của UBND huyện Cô Tô nêu rõ.

Quảng Ninh: Huyện Cô Tô giới nghiêm từ 20h tối nay để tránh bão-1

Người dân có nhà ở không kiên cố được sơ tán đến các điểm tránh trú bão tập trung để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND huyện Cô Tô yêu cầu các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát nhân lực, vật tư, phương tiện đáp ứng yêu cầu phòng, chống bão theo phương châm “Bốn tại chỗ”; rà soát địa bàn, các khu vực xung yếu, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai phương án phòng, chống bão và phương án di chuyển Nhân dân tới nơi an toàn;

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa; rà soát các gia đình có nhà ở không đảm bảo an toàn, có nguy cơ sụp đổ để bố trí nơi tránh trú, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt tối thiểu và hoàn thành sơ tán người dân đến nơi an toàn và chịu trách nhiệm trước Thường trực Huyện ủy.

UBND các xã, thị trấn phân công cán bộ trực, kiểm soát tại các điểm sơ tán, tránh trú bão tập trung; phân công lãnh đạo, cán bộ xã và các đơn vị lực lượng vũ trang phụ trách từng thôn, xóm;

Chỉ đạo các thôn, khu tiếp tục rà soát từng hộ dân, số người đang sống tại căn nhà cấp 4 (mái ngói, mái tôn, Fibro xi măng…); kiên quyết di dời 100% nhân khẩu tại những hộ dân này đến những căn nhà kiên cố, an toàn, hoàn thành trước 20h tối nay (6/9).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin và Du lịch, UBND các xã, thị trấn rà soát các khách sạn, trường học, trụ sở các cơ quan kiên cố có khả năng chống chịu bão trên cấp 12 tại từng địa bàn, từng thôn, khu để xây dựng, ban hành phương án trưng dụng, bố trí làm nơi ở tạm thời cho nhân dân trong thời gian bão đổ bộ vào Cô Tô; đảm bảo lương thực, thực phẩm và các điều kiện sinh hoạt của nhân dân, quyết tâm không để thiệt hại về người và giảm thiểu thiệt hại về tài sản của nhân dân.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/quang-ninh-huyen-co-to-gioi-nghiem-tu-20h-toi-nay-de-tranh-bao-ar894206.html

siêu bão

Bão số 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.