Quy định mới nhất, các loại giấy tờ người ra đường ở Hà Nội cần mang

Nhiều bạn đọc gửi câu hỏi tới VietNamNet băn khoăn về các loại giấy tờ cần phải mang theo khi ra đường ở Hà Nội theo quy định mới nhất.

Bạn đọc Hoài Nam ở Cầu Giấy, Hà Nội đặt câu hỏi:

Tôi nghe nói, Hà Nội vừa có quy định mới, yêu cầu người đi đường cần xuất trình thêm các loại giấy tờ. Vậy xin hỏi, tôi đi từ nhà ở Cầu Giấy tới Hà Đông làm việc thì cần những giấy tờ gì, tôi xin giấy tờ đó ở đâu? Xin cảm ơn Quý báo.

Quy định mới nhất, các loại giấy tờ người ra đường ở Hà Nội cần mang-1
Lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý vi phạm. Ảnh: Đoàn Bổng

Trả lời:

UBND TP Hà Nội ngày 8/8 có chỉ đạo về việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, UBND TP cho biết, vẫn còn nhiều trường hợp cấp và sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích, không đúng đối tượng. Vì vậy, Hà Nội đề nghị người đi đường cần xuất trình giấy đi đường, căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân như quy định cũ, ngoài ra còn có thêm các giấy tờ sau: lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Việc xác nhận giấy đi đường được thực hiện như sau:

Đối với các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

Đối với các khu, cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các Chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với các chợ: Ban quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo theo phương án giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định. Trên cơ sở danh sách do các ban quản lý chợ cung cấp, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho ban quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quy-dinh-moi-nhat-cac-loai-giay-to-nguoi-ra-duong-o-ha-noi-can-mang-764108.html?fbclid=IwAR3WnuYKLvnKwYsV919-fs1lp2IuokMsbEqMzw4LvG1TZSpqDl44-RQ8x-w

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.