Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: 10 ô tô, 13 nạn nhân rơi xuống sông

Tính đến hiện tại, vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) làm 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị rơi xuống sông, nước cuốn trôi.

13h00:

Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường sập cầu Phong Châu, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu tỉnh Phú Thọ báo cáo sơ bộ thiệt hại từ vụ sập cầu.

Theo báo cáo sơ bộ, có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi. Trong đó, 4 người được cứu sống, những nạn nhân còn lại đang mất tích.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng ngăn chặn 2 đầu cầu và dùng lưới để tìm kiếm người bị rơi xuống sông. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh báo cáo giải pháp cứu hộ đang gặp khó khăn do dòng nước xiết không thể cho người, phương tiện xuống ngay được.

Lãnh đạo tỉnh cho biết, đây là tuyến lưu thông huyết mạch nên cần phải sửa chữa khôi phục ngay. Tỉnh đề nghị dùng quỹ dự phòng, khẩn cấp để triển khai làm mới cầu, nhưng Bộ GTVT sẽ phải thực hiện việc này trong 1 năm. Trước mắt để tạo điều kiện cho người dân qua lại thì dùng cầu phao.

XEM CLIP: Nạn nhân thoát chết kể lại sự việc.

12h30:

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đang cùng đoàn công tác của Bộ GTVT và Ủy ban ATGT quốc gia lên điểm cầu sập.

Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục đường thủy nội địa điều phối lưu thông, hướng dẫn các phương tiện thủy không đi vào khu vực cầu sập. Các đơn vị của Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng địa phương triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân và xử lý sự cố.

* Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cho biết, đến thời điểm này đã cứu được 3 nạn nhân. Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được có tất cả bao nhiêu người cùng phương tiện rơi xuống sông.

12h00:

Kể lại vụ việc, bà Thiều Thị Hòa (xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) cho biết bà vừa đi qua thì cầu sập.

"Sáng nay, tôi sang Lâm Thao đi chợ. Vừa đi qua cầu thì tôi nghe tiếng ầm ầm, quay lại thấy cầu sập. Có xe máy, xe tải, ô tô con, tất cả rơi xuống sông và nhanh chóng bị cuốn trôi.

Nước sông chảy quá to, cuồn cuộn. Lúc ấy quá sợ hãi nên tôi dừng xe ngồi bệt xuống lề đường vì thoát chết trong gang tấc", bà Hòa nói.

XEM CLIP: Diễn biến sập cầu Phong Châu.

11h30:

Lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, ngay khi nhận được tin sập cầu Phong Châu, đơn vị đã bố trí tổ công tác đến hiện trường.

Đồng thời, đơn vị tăng cường phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ triển khai các biện pháp phân luồng, phân tuyến từ xa, cấm đường, di chuyển người và phương tiện tụ tập 2 bên đầu cầu; hỗ trợ cứu nạn cứu hộ…

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: 10 ô tô, 13 nạn nhân rơi xuống sông-1Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: 10 ô tô, 13 nạn nhân rơi xuống sông-2

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sap-cau-phong-chau-o-phu-tho-13-nan-nhan-roi-xuong-song-2319931.html

Phú Thọ

sập cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.