Sập trường mầm non Vườn Xanh ở Hà Nội: “Tôi nghe tiếng rắc rắc rồi đổ sập rất nhanh”

Bảo vệ công trình cho biết sự việc xảy ra lúc 3 giờ sáng, lúc đầu chỉ là những âm thanh rắc rắc, sau đó công trình đổ sập một cách nhanh chóng.

Bảo vệ công trình cho biết sự việc xảy ra lúc 3 giờ sáng, lúc đầu chỉ là những âm thanh rắc rắc, sau đó công trình đổ sập một cách nhanh chóng.

>> Hà Nội: Trường Mầm non đổ sập trong đêm

Rạng sáng ngày 25/9, công trình xây dựng trường mầm non Vườn Xanh, KĐT Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) bất ngờ đổ sập khiến nhiều người vô cùng hoảng loạn.

sap truong mam non vuon xanh o ha noi: “toi nghe tieng rac rac roi do sap rat nhanh” - 1

Rất may mắn vụ sập không ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Tại hiện trường, ông Nguyễn Hữu Chung (55 tuổi, là bảo vệ công trình) kể lại: “Khoảng 2 giờ sáng, tôi đang ngồi thì nghe thấy những âm thanh rắc rắc trên công trình, những miếng bê tông nhỏ bắn ra liên tục. Sau đó là cảnh tượng cả công trình đổ sập một cách nhanh chóng.

Lúc đó các công nhân đang chuẩn bị đổ bê tông trên tầng 2. Rất may mắn mọi người kịp chạy xuống hết, nếu không thì chắc chắn có thương vong”, ông Chung nói.

Được biết, công nhân tham gia xây dựng công trình này chủ yếu là người thuộc hai tỉnh Sơn La và Hòa Bình.

Cũng là người chúng kiến sự việc, anh Cường (SN 1988, nhân viên bảo vệ khu đô thị Mỹ Đình) nhớ lại: “Lúc đó tôi đang đi qua công trình, thấy có 5 xe đổ bê tông tươi đang chờ ở ngoài cổng ra vào, còn ở phía đường thẳng là một xe hút.

sap truong mam non vuon xanh o ha noi: “toi nghe tieng rac rac roi do sap rat nhanh” - 2

Anh Cường vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại giây phút sập trường.

Đến khoảng 2h sáng, tôi vẫn trông thấy các công nhân đang đổ bê tông ở trên công trình, đồ đạc, mũ, quần áo họ vẫn ở trên rồi công trình đổ xuống khá bất ngờ".

sap truong mam non vuon xanh o ha noi: “toi nghe tieng rac rac roi do sap rat nhanh” - 3

Sự việc thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến hơn 9h sáng nay, các lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường để tiến hành khám nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập trường mầm non Vườn Xanh.

Cũng liên quan đến vấn đề này, sáng 25/9, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ việc. Ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm, cho hay khoảng hơn 3h sáng, công trình đang thi công trường mầm non Vườn Xanh bị sập 500m2 sàn.

“Đây là công trình trường mầm non tư thục, đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép. Ngay khi xảy ra sự cố, lãnh đạo quận đã nắm tình hình. Rất may không có thiệt hại về người. Quận sẽ khẩn trương báo cáo lãnh đạo thành phố", ông Hải khẳng định.

Được biết, dự án trường mầm non Vườn Xanh có diện tích gần 4.400m2. Tháng 10/2009, UBND Hà Nội ban hành quyết định cho nhà đầu tư thuê đất xây dựng trường mầm non tư thục. Tháng 11/2010, Sở TN&MT ký Hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư.

Đến ngày 8/9/2016, Sở TN&MT đề nghị UBND Hà Nội cho phép tiếp tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng trường mầm non.

Sau đó, UBND TP đã đồng ý về chủ trương này, giao các sở ngành, UBND quận Nam Từ Liêm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất và thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình trường mầm non tư thục Vườn Xanh theo quy định. 


Theo Lê Phương (Khám phá)

sập nhà

Trường mầm non


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.