Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: Đoàn cứu hộ bị vùi lấp, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 cán bộ, chiến sĩ mất tích

Sau khi xác nhận xảy ra sạt lở ở nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến hơn 10 công nhân mất tích, công tác cứu hộ ngay lập tức đã được triển khai.

Tuy nhiên, đoàn công tác cứu hộ của tỉnh gồm 21 người cũng bất ngờ gặp sự cố, mất liên lạc với 13 người trong đoàn cứu hộ.

Vụ việc sạt lở lán trại tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khiến hơn 10 công nhân mất tích khiến dư luận hết sức bàng hoàng, lo lắng.

Liên quan đến vụ việc, tối 12/10, thông tin trên Người đưa tin cho biết, lực lượng quân đội đã tiếp cận được hiện trường khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 nơi xảy ra sạt lở.

Nhiều lực lượng cứu hộ khác đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương điều động vào hiện trường.

Tuy nhiên, đường đi rất khó khăn, hiểm trở, khu vực xảy ra vụ sạt lở không có sóng điện thoại.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: Đoàn cứu hộ bị vùi lấp, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 cán bộ, chiến sĩ mất tích-1

Lực lượng cứu hộ đưa xe múc vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3 (Ảnh: PL TP.HCM).

Ngay sau khi xác nhận xảy ra sự cố, Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền đã cử đoàn công tác cứu hộ gồm 21 người tiếp cận hiện trường để tiến hành giải cứu người mặc kẹt.

Tuy nhiên, đến 1h sáng ngày 13/10, lũ ống bất ngờ quét qua khu vực đoàn cứu hộ đang di chuyển đến điểm sạt lở, khiến 13 người trong đoàn cứu hộ công nhân bị mất liên lạc, thông tin trên báo Lao động cho biết.

Cụ thể, đoàn cứu hộ gồm 21 người di chuyển đến Trạm số 7 Ban quản lý sông Bồ (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Nhưng do địa hình hiểm trở và thời tiết xấu, đoàn đã bám đá, bò đường để trườn qua những điểm sạt lở.

Nhưng khi gần đến điểm sạt lở, quả đồi bên đường bất ngờ sạt xuống khu vực đoàn đang nghỉ tại Trạm kiểm lâm số 7. Sạt lở bất ngờ 21 cán bộ, chiến sĩ đoàn cứu hộ bị vùi lấp.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: Đoàn cứu hộ bị vùi lấp, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 cán bộ, chiến sĩ mất tích-2

Phương tiện cứu hộ chuyên dụng được điều động vào hiện trường ứng cứu. Ảnh: Lao động.

Ngay sau khi nhận được thông tin đoàn cứu hộ bị mất liên lạc, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế lập tức điều động lực lượng cứu hộ.

Đến sáng nay 13/10, đã liên lạc được tám đồng chí, còn 13 đồng chí vẫn chưa liên lạc được. Hiện Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đang tăng cường tìm kiếm số cán bộ, chiến sĩ đang mất tích, nguồn trên cho biết thêm.

Thông tin trên báo Nhân dân điện tử cho biết, đoàn công tác của quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó tư lệnh quân khu bốn cùng Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự Thừa Thiên Huế lên đường vào rừng tìm kiếm cứu nạn.

Đến thời điểm này, thông tin ban đầu cho biết số công nhân bị mất tích ở đây lên đến 17 người, chứ không phải là 10 người như ban đầu.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, còn 30 người chưa liên lạc được, gồm 17 công nhân thi công thủy điện và 13 người thuộc đoàn cứu hộ của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Quân khu 4. Trong số này có Phó Tư lệnh Quân khu 4, thông tin trên tờ Tiền Phong cho hay.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: Đoàn cứu hộ bị vùi lấp, Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng 12 cán bộ, chiến sĩ mất tích-3

Xe chuyên dụng cùng các loại máy xúc đang mở đường lên Rào Trăng 3. Ảnh: Nhân dân điện tử.

Tại địa điểm xảy ra sạt lở, các lực lượng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường do lượng đất đá sạt lở rất lớn cộng thêm nước suối dâng cao.

Tuyến đường vào Rào Trăng 3 dài khoảng 20km, có hơn 10 điểm sạt lở lớn, bốn con suối nước chảy xiết, thời tiết xấu tiềm ẩn rủi ro cao. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế phải điện báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nguồn trên cho biết thêm.

Về phía chủ đầu tư dự án thủy điện Rào Trăng 3, thông tin trên báo Lao động cho biết, họ đã liên hệ thuê trực thăng vào hiện trường để tiếp cận vị trí nghi sạt lở vùi lấp nhiều công nhân. Tuy nhiên, chủ đầu tư đang chờ câu trả lời bởi còn nghiên cứu địa hình, địa thế.

Như trước đó đã đưa tin, chiều 12/10, xảy ra sự cố sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3 (địa chỉ tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) khiến một số công nhân làm ở nhà điều hành bị mắc kẹt.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, các lực lượng cứu hộ đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương điều động vào hiện trường.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sat-lo-o-thuy-dien-rao-trang-3-doan-cuu-ho-bi-vui-lap-pho-tu-lenh-quan-khu-4-cung-12-can-bo-chien-si-mat-tich-162201310141344327.htm

Thủy điện Rào Trăng 3

Lũ lụt

mưa lũ

sạt lở đất

cứu hộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.