Sở GTVT Nghệ An đề nghị công nhận liệt sỹ cho cán bộ tử vong khi kiểm tra bão lũ

Trên đường đi kiểm tra bão lũ, chiếc ô tô chở cán bộ Sở GTVT Nghệ An đã bị lật xuống vực. Hiện Sở GTVT đang đề nghị công nhận chế độ liệt sỹ cho cán bộ này.

Trên đường đi kiểm tra bão lũ, chiếc ô tô chở cán bộ Sở GTVT Nghệ An đã bị lật xuống vực. Hiện Sở GTVT đang đề nghị công nhận chế độ liệt sỹ cho cán bộ này.

>>

Sở GTVT Nghệ An đề nghị công nhận liệt sỹ cho cán bộ tử vong khi kiểm tra bão lũ
 

Sáng 18/7, rất đông người thân và gia đình đã đến thăm viếng tại nhà riêng của anh Thái Huy Hào (SN 1987) - Phó Trưởng Ban quản lý vốn sự nghiệp (Sở GTVT Nghệ An) bị tử vong vào chiều 17/7 khi đang trên đường đi kiểm tra bão lũ trên Quốc lộ 16.


Có mặt tại lễ viếng, ai cũng thương tiếc cho cán bộ trẻ gặp nạn khi đi làm nhiệm vụ. Được biết, anh Hào đã có vợ và 2 con nhỏ.

Dự kiến vào lúc 13h30’ chiều cùng ngày, gia đình và người thân sẽ tiến hành làm lễ di quan đưa thi thể anh Hào về quê tại xã Hưng Xá (Hưng Nguyên) để tiến hành mai táng theo phong tục quê nhà.

Sở GTVT Nghệ An đề nghị công nhận liệt sỹ cho cán bộ tử vong khi kiểm tra bão lũ - Ảnh 2.

Dọc đường vào nhà anh Hào đặt kín vòng hoa viếng

Trao đổi với PV vào trưa 18/7, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, hiện ông và các cán bộ Sở đang đến viếng. Ông Kỳ chia sẻ tai nạn đáng tiếc trên là mất mát to lớn đối với ngành, đơn vị và cho gia đình.

Theo ông Kỳ, trong sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng đã đến viếng, thăm hỏi gia đình cán bộ Thái Huy Hào bị tử nạn khi đi làm nhiệm vụ trong bão.

Về thủ tục công nhận liệt sỹ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, hiện phía đơn vị hiện đang báo cáo và đề nghị với Thứ trưởng Bộ GTVT về vấn đề này.

Cũng theo ông Kỳ, trước sự việc tang thương trên, trước mắt phía Sở GTVT đã đến động viên, thăm hỏi các gia đình và hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Sở GTVT Nghệ An đề nghị công nhận liệt sỹ cho cán bộ tử vong khi kiểm tra bão lũ - Ảnh 3.

Rất đông người thân, các cơ quan đơn vị đến viếng thăm.

Trước đó, vào ngày 17/7, sau khi cơn bão số 2 đi qua đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị sạt lở, ảnh hưởng đến giao thông nghiêm trọng, anh Thái Huy Hào sau đó được phân công đi kiểm tra bão lũ cùng cơ quan chức năng.

Trên đường đi vào bản Na Chảo (xã Đồng Văn, Quế Phong), do trời mưa đường trơn trượt nên chiếc xe ô tô bán tải chở anh Hào cùng anh Phạm Văn Chung - cán bộ kỹ thuật Công ty CP Trung Tín đã bị lật lộn vòng xuống vực nước sâu bên đường.

Khoảng 17h chiều cùng ngày, thi thể của 2 nạn nhân mới được tìm thấy và đưa về bàn giao cho gia đình. 

Theo Ngọc Tú (Trí Thức Trẻ)


tử vong

liệt sỹ

bão lũ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.