Sự thực vụ tử vong trên tài khoản Facebook ‘Đoàn Ngọc Hải’

Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM cho biết thông tin trên Facebook ông Đoàn Ngọc Hải về một trường hợp người dân trên địa bàn qua đời do nghi nhiễm Covid-19 là chưa chính xác

Mới đây, Facebook của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) có đăng tải nội dung phản ánh đến lãnh đạo TP về trường hợp bà Ngô Trân Châu (54 tuổi) là em ruột của kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn vừa mất vào chiều 27/7 tại tư gia trước sự chứng kiến của ông Hải.

Theo phản ánh, bà Châu trước đó bị "sốt và khó thở" và mặc dù gia đình "kêu gào trong điện thoại, từ lúc sáng" nhưng các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa đi bệnh viện.

Thông tin chia sẻ trên Facebook của ông Hải đã thu hút nhiều người quan tâm của dư luận, ngộ nhận người bệnh mất do Covid-19 và địa phương không đưa đi cấp cứu.

Tối 27/7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Đăng Nam, Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM đã phản hồi thông tin về một trường hợp người dân trên địa bàn bị bệnh và không được đi đưa đi cấp cứu.

Sự thực vụ tử vong trên tài khoản Facebook ‘Đoàn Ngọc Hải’-1
Thông tin trên facebook "Đoàn Ngọc Hải" gây xôn xao dư luận cả nước

Đối với thông tin cho rằng địa phương nhận được cuộc gọi kêu cứu từ gia đình mà không đến đưa đi bệnh viện cấp cứu, Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu cho hay phường nhận được cuộc gọi của gia đình vào lúc 15h36 và lực lượng y tế phường có mặt tại nhà bà Châu lúc 15h45.

"Lúc lực lượng y tế phường đến nơi thì bà Châu đã qua đời. Vì vậy thông tin trên Facebook ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh là không chính xác" - Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu khẳng định.

Theo Tiền Phong, đại diện UBND Quận 3 đã trao đổi với gia đình và được biết trước đó, gia đình đã có liên hệ người nhà là Bác sĩ Ngô Viết Thy (đang công tác tại Bệnh viện Bình Dân) đến thăm khám thì chẩn đoán bà Ngô Trân Châu bị viêm phổi cấp, cần được đưa đi cấp cứu.

Đồng thời, gia đình bà Châu có trao đổi qua điện thoại và được nhân viên Trạm Y tế Phường Võ Thị Sáu hướng dẫn, trong tình hình hiện nay, khi đưa người bệnh đi cấp cứu tại bệnh viện, sẽ có bộ phận khám sàng lọc Covid-19, sau đó sẽ được cấp cứu, khám chữa bệnh.

Nhận định ban đầu về nguyên nhân tử vong của bà Châu là do viêm phổi cấp, có bệnh nền hen suyễn, kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên của người tử vong là âm tính với SARS-CoV-2.

UBND phường Võ Thị Sáu đã hướng dẫn gia đình làm thủ tục an táng, cấp giấy báo tử; gia đình lo hậu sự tại tư gia, và sẽ đưa đi hỏa táng tại Nghĩa trang Đa Phước vào 14 giờ ngày 28/7.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/su-thuc-vu-tu-vong-tren-tai-khoan-facebook-doan-ngoc-hai-tintuc773976

Covid-19

Đoàn Ngọc Hải


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.