Sư trụ trì từng dọa thả chó cắn nát mặt phật tử lại tiếp tục gây bức xúc vì xua đuổi bé gái, dùng nắm nhang đang cháy đập vào tay người tham quan

Sau khi vái vọng ngoài cổng chùa, người phụ nữ cùng bé gái 4 tuổi có dừng lại chụp ảnh thì bị vị sư trụ trì xua đuổi, thậm chí vị này còn dùng nắm nhang đang cháy đập vào tay người phụ nữ.

Mới đây MXH xôn xao chia sẻ về sự việc người phụ nữ đi lễ chùa nhưng bị sư trụ trì xua đuổi. Ngay sau khi sự việc được đưa lên mạng xã hội đã gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến vụ việc, UBND phường Đằng Lâm cho biết đã có văn bản đề nghị UBND quận Hải An, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo quận có ý kiến với Hội Phật giáo TP Hải Phòng để có biện pháp điều chỉnh với trụ trì chùa Trung Hành vì đã xua đuổi người dân chụp ảnh tại chùa, thông tin trên báo Người lao động cho biết.

Sư trụ trì từng dọa thả chó cắn nát mặt phật tử lại tiếp tục gây bức xúc vì xua đuổi bé gái, dùng nắm nhang đang cháy đập vào tay người tham quan-1

Đại đức Thích B.P., trụ trì chùa Trung Hành.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 13/3 (mùng 1 tháng 2 âm lịch). Vào sáng cùng ngày, chị Y. (trú phường Đông Khê, quận Ngô Quyền) đã dẫn theo con nhỏ tới chùa lễ Phật. Sau khi vái vọng tại cổng sau, thấy khuôn viên, cảnh quan trong chùa đẹp, chị Y. có dừng lại chụp ảnh lưu niệm cho con.

Thấy vậy, sư trụ trì chùa là Đại đức Thích B.P. đã có thái độ xua đuổi, đồng thời có lời nói thiếu chuẩn mực, thậm chí còn dùng nắm hương đang cháy ở lư hương gần đó để đuổi 2 mẹ con chị Y. ra ngoài.

Sự việc sau đó được chị Y. đăng tải lên MXH và khiến không ít người bức xúc.

Sư trụ trì từng dọa thả chó cắn nát mặt phật tử lại tiếp tục gây bức xúc vì xua đuổi bé gái, dùng nắm nhang đang cháy đập vào tay người tham quan-2

Đại đức P. cầm hương xua đuổi mẹ con chị Y..

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND phường Đằng Lâm đã thành lập tổ công tác và làm việc với sư trụ trì chùa Trung Hành, nguồn trên cho biết thêm.

Trong buổi làm việc với UBND phường Đằng Lâm, Đại đức Thích B.P. cho biết, hôm đó mẹ con chị Y. mặc áo dài đến chụp ảnh tại chùa, không đúng với trang phục của người đi lễ Phật nên đã mời mẹ con chị Yến  ra khỏi chùa.

Còn về hành vi dùng nắm nhang đang cháy đập vào tay chị Y., đại đức giải thích chỉ là vô ý vẩy nhang vào tay chị Y. chứ không hề cố ý, thông tin trên Vietnamnet cho biết thêm.

Sư trụ trì từng dọa thả chó cắn nát mặt phật tử lại tiếp tục gây bức xúc vì xua đuổi bé gái, dùng nắm nhang đang cháy đập vào tay người tham quan-3

Tay chị Y. dính vệt hương do đại đức P. "vô ý" quẹt trúng.

Quá trình làm việc, đại diện phường Đằng Lâm cũng đã giải thích với đại đức rằng không có quy định cấm Phật tử đi lễ chùa không được mặc áo dài, nhất là áo dài truyền thống.

Nguồn trên cũng cho biết thêm, mặc dù đã được giải thích về quy định trang phục khi đi lễ chùa, nhưng đại đức P. vẫn giữ nguyên quan điểm không cho du khách mặc áo dài, trừ khi là áo dài màu nâu khi vào chùa và phải hạn chế chụp ảnh trong khuôn viên chùa vào mùng 1, ngày rằm.

Ngoài ra, chính quyền quận Hải An cũng cho biết, từ nhiều năm nay, đã có rất nhiều người dân địa phương và du khách thập phương cũng đã có nhiều phản ánh về một số phát ngôn, cư xử không chuẩn mực của Đại đức Thích B.P..

Sư trụ trì từng dọa thả chó cắn nát mặt phật tử lại tiếp tục gây bức xúc vì xua đuổi bé gái, dùng nắm nhang đang cháy đập vào tay người tham quan-4

Chùa Trung Hành ở Hải Phòng là ngôi chùa khá nổi tiếng có lịch sử hơn 400 năm.

Trước đó vào tháng 5/2019, rất nhiều Phật tử đã phản ánh về việc đại sư P. thường buông lời khiếm nhã chỉ vì Phật tử chụp hình lưu niệm tại chùa.

Thời điểm đó, mỗi khi thấy Phật tử hay khách thập phương chụp ảnh thì đại đức P. quát tháo, dọa nạt: "Chúng mày cút ngay ra khỏi chùa, không tao thả chó ra cắn nát mặt chúng mày bây giờ…".

Cũng từ sự việc này, Đại đức Thích B.P. cũng đã bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hải Phòng kỷ luật dưới hình thức kiểm điểm, sám hối.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/su-tru-tri-tung-doa-tha-cho-can-nat-mat-phat-tu-lai-tiep-tuc-xua-duoi-be-gai-dung-nam-nhang-dang-chay-dap-vao-tay-nguoi-tham-quan-162211603145834019.htm

phật tử

sư trụ trì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.