Tài khoản bất ngờ có 2 tỷ đồng, người đàn ông hốt hoảng trình báo công an

Vừa trình báo với công an về việc một tài khoản lạ chuyển 1 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của mình, ông Trần Quốc Toàn bất ngờ nhận thêm 1 tỷ đồng nữa, cũng từ người lạ này.

Tài khoản bất ngờ có 2 tỷ đồng, người đàn ông hốt hoảng trình báo công an-1
Ông Toàn (trái) làm các thủ tục chuyển trả lại số tiền 2 tỷ đồng mà anh Duẩn chuyển nhầm

Ngày 19/9, Công an thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết đã phối hợp với Ngân hàng Quân đội (MBBank) chi nhánh thành phố Bảo Lộc xác minh, làm rõ vụ ông Trần Quốc Toàn (46 tuổi, ngụ phường 2) liên tiếp nhận số tiền lớn từ tài khoản lạ .

Cụ thể, vào lúc 11h30 ngày 11/9, khi đang làm việc tại cây xăng dầu trên đường Phan Đình Phùng (phường 2), ông Toàn nhận tin nhắn chuyển khoản qua điện thoại . Ban đầu ông Toàn nghĩ khách đổ xăng trả khoản tiền 1 triệu đồng, thế nhưng khi nhìn kỹ các con số, ông thảng thốt phát hiện số tiền vừa được chuyển vào tài khoản của mình lên đến 1 tỷ đồng.

Ông Toàn nhanh chóng trình báo vụ việc trên với cơ quan công an để được hỗ trợ. Trình bày với cơ quan chức năng, một mặt, ông cho rằng có thể do người lạ chuyển nhầm tiền vào tài khoản mình; mặt khác, lo sợ chuyện này có liên quan đến tội phạm lừa đảo công nghệ cao theo kiểu chuyển tiền cho vay với lãi suất “cắt cổ”.

Trong lúc Công an thành phố đang phối hợp với MBBank chi nhánh thành phố Bảo Lộc xác minh vụ việc thì sáng 12/9, tài khoản ngân hàng của ông Toàn tiếp tục nhận thêm 1 tỷ đồng từ số tài khoản nói trên chuyển đến.

Tài khoản bất ngờ có 2 tỷ đồng, người đàn ông hốt hoảng trình báo công an-2
Anh Duẩn 2 lần chuyển tiền nhầm địa chỉ vào số tài khoản ông Trần Quốc Toàn

Theo yêu cầu của Công an thành phố, MBBank chi nhánh Bảo Lộc đã tiến hành sao kê giao dịch, xác định người chuyển số tiền 2 tỷ đồng qua tài khoản ông Trần Quốc Toàn là anh Nguyễn Huy Duẩn (ngụ tại phường B’Lao, TP.Bảo Lộc).

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Duẩn trình bày, số tiền trên được ông chuyển cho em trai mình tên Tuấn. Mặc dù đã chuyển tiền 2 tỷ đồng, nhưng em trai lại báo chưa nhận được đồng nào khiến ông rất lo lắng.

Qua xác minh, cơ quan công an và ngân hàng xác định đây là trường hợp chuyển nhầm tiền qua tài khoản, do đó đã tiến hành các thủ tục để ông Toàn chuyển trả lại số tiền 2 tỷ đồng cho anh Duẩn.

Người đàn ông liên tiếp có sự nhầm lẫn hi hữu này bày tỏ sự vui mừng khôn xiết, gửi lời cảm ơn chân thành tới ông Toàn cùng các cơ quan liên quan đã giúp anh nhận lại số tiền chuyển nhầm.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tai-khoan-bat-ngo-co-2-ty-dong-nguoi-dan-ong-hot-hoang-trinh-bao-cong-an-post1470749.tpo

tài khoản ngân hàng

người tốt việc tốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.