Tài xế không chịu đo nồng độ cồn, quay clip lên mạng bị phạt "kịch khung"

Lực lượng Cảnh sát vừa xử phạt "kịch khung" tài xế không chịu kiểm tra nồng độ cồn, livestream, chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, thậm chí còn đòi xem chuyên đề, kế hoạch của tổ công tác.

Tối 12/2, tổ công tác Y11/141 do trung tá Nguyễn Đức Huấn làm tổ trường thực hiện nhiệm vụ tại nút giao Lê Trọng Tấn – KĐT Park City (quận Hà Đông, Hà Nội), đến 20h35 cùng ngày, tổ công tác yêu cầu tài xế V.Đ.N. (SN 1995, trú tại Phú Thọ) điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 30H- 484.xx dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn mà yêu cầu tổ Cảnh sát 141 cho kiểm tra chuyên đề, kế hoạch công tác.

Tài xế không chịu đo nồng độ cồn, quay clip lên mạng bị phạt kịch khung-1
Tài xế V.Đ.N. không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn và yêu cầu tổ Cảnh sát 141 cho kiểm tra chuyên đề, kế hoạch công tác, dùng điện thoại livestream cản trở tổ công tác

Lúc này, Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Tổ trưởng Tổ công tác Y11/141 giải thích cho tài xế V.Đ.N. biết việc người vi phạm không được phép kiểm tra chuyên đề của tổ Cảnh sát 141 vì đây là kế hoạch mật do Công an TP. Hà Nội ban hành. Nhưng tài xế N. tiếp tục yêu cầu tổ công tác phải cho xem kế hoạch.

Tài xế liên tục dùng điện thoại quay clip và phát trực tiếp sự việc lên mạng, kêu gọi những người khác đến chốt kiểm tra để giúp sức. Thậm chí, anh N. còn dùng những người đi cùng xe gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em để gây sức ép với lực lượng làm nhiệm vụ.

“Chúng tôi nhiều lần yêu cầu tài xế cho những người trên xe chuyển sang ô tô khác để về nhà nhưng người này vẫn yêu cầu họ ngồi cố thủ trên ô tô suốt nhiều giờ đồng hồ. Sự việc kéo dài đến 23h30 cùng ngày, tuy tài xế không chịu hợp tác nhưng tổ công tác vẫn kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Không chỉ có vậy mà tài xế cũng không xuất trình giấy phép lái xe cho tổ công tác kiểm tra”, Trung tá Nguyễn Đức Huấn cho hay.

Tài xế không chịu đo nồng độ cồn, quay clip lên mạng bị phạt kịch khung-2
Lực lượng chức năng niêm phong trước khi đưa phương tiện vi phạm về nơi tạm giữ

Đến 0h ngày 13/2, lực lượng chức năng niêm phong xong phương tiện và cẩu kéo xe về bãi tạm giữ. Theo Trung tá Nguyễn Đức Huấn, quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác đã thực hiện đúng quy định công tác, toàn bộ hành vi của tài xế được lực lượng CSGT ghi lại bằng thiết bị nghiệp vụ.

“Chúng tôi xử lý người vi phạm với quan điểm khéo léo nhưng kiên quyết, thực hiện đúng quy định của pháp luật để tạo tính răn đe, thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, Trung tá Nguyễn Đức Huấn nhấn mạnh.

Với lỗi vi phạm trên, tài xế V.Đ.N. sẽ bị xử phạt từ 30 – 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22 – 24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày với lỗi không chấp hành đo nồng độ cồn. Với lỗi không có giấy phép lái xe, tài xế N. sẽ bị xử phạt 10-12 triệu đồng.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/tai-xe-khong-chiu-do-nong-do-con-quay-clip-len-mang-bi-phat-kich-khung-post1001382.vov

kiểm tra nồng độ cồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.