Tài xế mua bằng giả trên Facebook rồi lái xe ''theo bản năng''

N.V.T. cho biết lên Facebook mua bằng lái xe giả, bản thân chưa học lái xe ngày nào và tự lái "theo bản năng".

Khoảng 10h ngày 1/8, tổ công tác đặc biệt của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chốt trước Bến xe Hồng Lĩnh (Quốc lộ 1, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã dừng kiểm soát tải trọng ngẫu nhiên đối với xe tải chở hàng đông lạnh biển số 36H-044.6x, do N.V.T (sinh năm 1980, trú xã Quảng Khê, Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển.

Kết quả kiểm tra cho thấy, phương tiện này không chở quá tải trọng . Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát giao thông đã xác minh và khẳng định bằng lái của tài xế T. là giả.

Qua đấu tranh nhanh, T. khai đã mua bằng lái này trên Facebook cách đây hơn 3 tháng với giá 4,5 triệu đồng, sau đó T. xin đi lái thuê.

Trong tháng đầu tiên, T lái xe tải nhẹ đi khắp các huyện ở tỉnh Thanh Hóa. Từ tháng thứ hai đến nay, T đã chạy thuê 10 chuyến xe đông lạnh trên tuyến Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và ngược lại.

Tài xế N.V.T. cũng thừa nhận "chưa học lái xe ngày nào. Tự lái xe theo bản năng". Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện do lái xe không có giấy phép lái xe, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo VTV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/tai-xe-mua-bang-gia-tren-facebook-roi-lai-xe-theo-ban-nang-20220801210637137.htm

bằng lái xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.