Tài xế ở Hà Nội phải thở máy, viêm phổi nặng do virus

1 tài xế taxi tại Hà Nội phải nhập BV Đại học Y Hà Nội do sốt cao nhiều ngày, ho, chảy nước mũi, phải thở oxy, đã được lấy mẫu để xét nghiệm virus corona.

Một tài xế taxi tại Hà Nội phải nhập Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do sốt cao nhiều ngày, ho, chảy nước mũi, phải thở oxy, đã được lấy mẫu để xét nghiệm virus corona.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai ngày 1/2, địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai đang tiến hành cách ly, điều tra dịch tễ đối với nam tài xế taxi bị viêm phổi nặng, nghi ngờ nhiễm virus corona.

Đó là trường hợp bệnh nhân Trịnh Bảo Toàn (25 tuổi, ngụ phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai). Ngày 24/1, bệnh nhân xuất hiện sốt 38,2 độ C kèm ho, chảy nước mũi, người mệt mỏi, ăn uống kém. Bệnh nhân tự uống thuốc cảm cúm tại nhà.

Ngày 25-26/1, bệnh nhân có đi chúc Tết tại Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Ngày 28/1, bệnh nhân ho nhiều, mệt mỏi kèm khó thở. Tối cùng ngày gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Không quân. Sau đó, bệnh nhân được chuyển luôn sang Bệnh viện Đại học Y cấp cứu với chẩn đoán viêm phổi nặng do virus.

Tài xế ở Hà Nội phải thở máy, viêm phổi nặng do virus-1
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho hai người nhiễm virus corona vắng người vào sáng 2/1. Ảnh: Duy Hiệu.

PGS.TS BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho hay nam bệnh nhân đã được xét nghiệm để kiểm tra xem có mắc virus corona hay không. Bệnh nhân vẫn đang thở máy, không tiếp xúc được, đang đợi kết quả xét nghiệm nCoV.

"Đây là một bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh tim bẩm sinh, thông liên thất. Tình trạng đã gặp nhiều lần, ở lần này, bệnh nhân để nặng mới vào viện, lúc này đã phù phổi cấp. Đây là bệnh lý vốn có của bệnh nhân. Chúng tôi không cho rằng bệnh nhân có liên quan tới virus corona", PGS Hiếu thông tin.

Về tiền sử, bệnh nhân thường xuyên mắc các bệnh hô hấp. Trong 14 ngày gần đây bệnh nhân ở Hà Nội, không đến Trung Quốc. Điều tra dịch tễ tại cộng đồng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi mắc.

Ngay khi bệnh nhân nhập viện, cán bộ điều tra dịch tễ đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, giao Trạm y tế Thịnh Liệt theo dõi sát sức khỏe những người này. Xử lý tại gia đình bệnh nhân và các hộ xung quanh bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B 25% hoạt tính.

Đồng thời, trung tâm đã tuyên truyền hướng dẫn cho các gia đình theo dõi tình hình sức khỏe của các thành viên và những người tiếp xúc với bệnh nhân trong vòng 14 ngày. Hạn chế tiếp xúc với người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt). Khi cần tiếp xúc phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách...

Ngày 1/2, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội Khổng Minh Tuấn, cho biết tính đến 8h sáng nay, trên địa bàn đã và đang theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 19 trường hợp nghi ngờ mắc virus corona (nCoV).

Trong đó, đã loại trừ được 15 trường hợp, 4 trường hợp còn lại đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trong 4 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ, có 2 trường hợp là người Trung Quốc, đang cư trú tại quận Hai Bà Trưng; 1 trường hợp là người Mỹ, đang cư trú tại quận Tây Hồ và 1 trường hợp là công dân Việt Nam, đang cư trú tại quận Hà Đông.

Cũng theo Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội, trong 19 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV), có 86 trường hợp tiếp xúc gần các bệnh nhân, tuy nhiên, đến nay, chỉ có 22 trường hợp phải giám sát y tế.

Tất cả trường hợp được quản lý, giám sát cách ly đều là những người trở về từ những vùng dịch và có biểu hiện sốt. Đến nay, chưa có trường hợp nào tại Hà Nội mắc virus nCoV.

Ông Tuấn khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần phòng bệnh nhưng cũng không nên quá lo lắng, cần trang bị kiến thức vệ sinh cá nhân phòng bệnh đúng cách như mặc ấm và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, hạn chế tụ tập những nơi đông người.

Tài xế ở Hà Nội phải thở máy, viêm phổi nặng do virus-2

Bác sĩ Chợ Rẫy đã điều trị thế nào giúp người nhiễm corona khỏi bệnh? Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết tình hình sức khỏe 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên đã dần ổn định, có thể đi lại, không cần thở oxy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tai-xe-o-ha-noi-phai-tho-may-viem-phoi-nang-do-virus-post1041780.html?fbclid=IwAR1HhUtAWpMp-SZHYeoha9i9AbVKGwc67cJD7oYCTvG5HiHvvMj_KexHvZA

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.