Tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn sau khi 1 nhân viên dương tính với SAR-CoV-2

Cục Hàng không cho biết, đang xem xét thực hiện thủ tục tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), để rà soát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sau khi phát hiện 1 nhân viên sân bay này dương tính với SAR-CoV-2.

Liên quan tới trường hợp nhân viên sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) được xác định mắc COVID-19, sáng 27/1, Cục Hàng không cho hay, phía Cục đang làm thủ tục để tạm đóng cửa sân nay này. Thời gian đóng cửa sân bay theo thẩm quyền quyết định của Cục là trong 24 giờ.

Tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn sau khi 1 nhân viên dương tính với SAR-CoV-2-1
Cục Hàng không cho biết, đang xem xét thực hiện thủ tục tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), đề rà soát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Việc tạm đóng cửa sân bay Vân Đồn để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh (nếu có), cùng với đó là để sân bay và cơ quan y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khử trùng trang thiết bị, phương tiện tại sân bay.

Tất cả các chuyến bay đi/đến Sân bay Vân Đồn từ sáng 28/1 tạm thời được điều chuyển hướng hạ cánh tới các sân bay khác lân cận.

Trong khi đó, phía đơn vị quản lý sân bay cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan y tế địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo yêu cầu.

Được biết, Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay chuyên gia từ nước ngoài nhập cảnh gần nhất cách đây khoảng nửa tháng, còn chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam về nước chưa thực hiện từ đầu tháng 1 tới nay.

Cũng theo tin từ Cục Hàng không, hiện toàn bộ hoạt động hàng không tại các sân bay khác trên cả nước vẫn diễn ra bình thường. Cục tiếp tục yêu cầu các đơn vị liên quan tường cường áp dụng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Về các chuyến bay giải cứu công dân, Cục Hàng dừng thực hiện theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Ngoại giao.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ Y tế đã thông báo xác nhận Bệnh nhân 1553 (BN 1553) mắc COVID-19 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. BN 1553 thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo VOV

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/tam-dong-cua-san-bay-van-don-sau-khi-1-nhan-vien-duong-tinh-voi-sar-cov-2-833597.vov?fbclid=IwAR0qaGPqqYjT00yelrmsuGINulcTAFUS18I3LxveWRaXbewYbmaaytJ5KgE

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.