Tạm thu bằng lái 2 phi công điều khiển máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng tại Tân Sơn Nhất

Sau sự cố máy bay Vietjet lao khỏi đường băng Tân Sơn Nhất, nhà chức trách quyết định tạm thu bằng lái của 2 phi công và đình chỉ phi hành đoàn để phục vụ điều tra.

Liên quan đến sự cố máy bay của hãng VietJet Air lao khỏi đường băng sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, chiều 14/6, Tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam ngay khi tiếp nhận thông tin đã vào TP.HCM để tham gia điều tra sự cố.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã cho PV Dân trí biết thông tin trên và khẳng định đây là sự cố hàng không đặc biệt nghiêm trọng.

"Tổ lái chuyến bay VJ322 gồm 2 người, cả cơ trưởng và cơ phó đều là người nước ngoài. Hai phi công này đã bị nhà chức trách tịch thu bằng lái ngay sau khi xảy ra sự cố điều khiển máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất. Phi công bị tịch thu bằng lái đến khi nhà chức trách kết thúc việc điều tra" - lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Ngoài 2 phi công, tổ tiếp viên gồm 6 người cũng bị đình chỉ công tác. Toàn bộ phi hành đoàn 8 người của chuyến bay VJ322 phải giải trình và tạm dừng mọi công tác trong thời gian điều tra sự cố hàng không này.

Tạm thu bằng lái 2 phi công điều khiển máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng tại Tân Sơn Nhất-1
Hiện trường máy bay Vietjet trượt khỏi đường băng, lao ra bãi cỏ tại Tân Sơn Nhất trưa 14/6.

Nguồn tin của Zing nói nguyên tắc khi xảy ra sự cố hàng không, nhà chức trách sẽ tạm thu bằng lái của phi công và đình chỉ công tác của phi hành đoàn để phục vụ hoạt động điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố. Hiện thanh tra hàng không đang tiến hành các công việc này.

Ngày 15/6, tổ điều tra sẽ đi khảo sát hết các thông tin, dữ liệu, từ đó mới có cơ sở đánh giá về nguyên nhân sự cố.

Trong quá trình tiến hành điều tra, tổ điều tra sẽ giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân sự cố.

Cũng theo Dân trí đưa tin, đánh giá về yếu tố thời tiết tại Tân Sơn Nhất thời điểm máy bay hạ cánh, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết trời có mưa to, quan trắc khí tượng ghi nhận sức gió lớn và gió chuyển hướng liên tục gây bất lợi cho hoạt động cất-hạ cánh.

"Thông thường, với điều kiện thời tiết có thể gây rủi ro thì tổ lái có thể đưa ra đánh giá sớm và quyết định phương án tốt nhất, trong đó việc chuyển hướng hạ cánh ở sân bay dự bị là một lựa chọn an toàn và sáng suốt" - lãnh đạo Cục Hàng không nói.

Đến 19h tối nay, công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được triển khai. Việc kéo máy bay ra khỏi hiện trường dự kiến sẽ kéo dài tới khoảng 21h tối mới hoàn thành. Sự cố rất may không có thiệt hại về người, máy bay bị hư hỏng nặng, đặc biệt là phần càng của máy bay.

Về phía Vietjet, hãng hàng không này cho biết ngay sau khi xảy ra sự cố đã giải phóng toàn bộ hành khách và phối hợp với Cảng hàng không tập trung giải phóng đường băng.

Trưa nay (14/6) tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng. Theo đó, chuyến bay VJ322 từ Phú Quốc hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất - TP.HCM lúc 12h10 đã trượt khỏi đường băng, lao ra bãi cỏ.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc tại đây đang mưa lớn. Sân bay Tân Sơn Nhất đã kích hoạt hệ thống khẩn nguy, các xe cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Các hành khách đều an toàn, tuy nhiên sự cố khiến sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm ngừng hoạt động trong một thời gian, khiến nhiều chuyến bay và sân bay trên cả nước bị ảnh hưởng.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tam-thu-bang-lai-2-phi-cong-dieu-khien-may-bay-ha-canh-truot-khoi-duong-bang-tai-tan-son-nhat-2202014622926673.htm

Sân bay Tân Sơn Nhất

Vietjet Air


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.