Thanh niên trong clip rải tiền “cho đất ăn” bị phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nam thanh niên trong đoạn clip rải tiền “cho đất ăn” đăng lên mạng xã hội, gây phản cảm.

Hôm nay (7/4), một lãnh đạo Công an huyện Đất Đỏ cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Minh L. (trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

L. chính là thanh niên trong đoạn clip ngồi sau xe bán tải rải tiền với ngụ ý “cho đất ăn” gây phản cảm. Hôm 28/3 vừa qua, L. cũng đã đến Công an huyện Đất Đỏ để làm việc liên quan đến hành vi của mình trong đoạn clip.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh L. mang áo vest, đầu đội nón đen, ngồi sau xe bán tải liên tục rải nhiều cọc tiền mệnh giá 100.000 đồng, 200.000 đồng và 500.000 đồng xuống đường nhựa trong một khu đất nông nghiệp ở thị trấn Đất Đỏ, với ngụ ý “muốn giàu thì phải nuôi đất, nuôi thì phải cho đất ăn tiền”.

Thanh niên trong clip rải tiền cho đất ăn” bị phạt 7,5 triệu đồng-1

Hình ảnh L. rải tiền với ngụ ý “cho đất ăn” gây phản cảm. Ảnh cắt từ clip

Thanh niên trong clip rải tiền cho đất ăn” bị phạt 7,5 triệu đồng-2

Nguyễn Minh L. làm việc với Công an huyện Đất Đỏ, chiều 28/3. Ảnh: Quang Hưng

Trước khi thả tiền xuống đất, L. nói: “Nói chung là, ông bà ta có câu muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo, nuôi thì phải cho ăn. Còn mình á, mình muốn giàu thì mình nuôi đất”. Sau đó, L. mang một túi xách chứa nhiều cọc tiền ra và nói đây là đồ ăn… rồi ném tiền xuống.

Đoạn clip sau khi lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xem tỏ ra bất bình, nhiều ý kiến trái chiều trước hành động chơi “ngông' của nam thanh niên này.

Qua xác minh, Công an huyện Đất Đỏ xác định được danh tính của người trong clip chính là Nguyễn Minh L., nên liên hệ mời lên làm việc để làm rõ mục đích, động cơ.

Qua làm việc, L. thừa nhận đoạn clip rải tiền “cho đất ăn” của mình gây phản cảm. Về mục đích quay và đăng tải clip, L. cho hay để cho vui và câu view.

Liên quan đến khu đất nơi L. quay clip, cơ quan chức năng huyện Đất Đỏ đã vào cuộc kiểm tra, xác định đây là khu đất nông nghiệp, đang có dấu hiệu bị phân lô bán nền, làm đường trái phép nên tiến hành phá dỡ, trả lại hiện trạng. 

Đồng thời chủ đất cũng bị phạt 45 triệu đồng vì sử dụng đất sai mục đích. 

Theo Vietnamnet


hành động phản cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.