Thời tiết 3 miền dịp Tết sẽ ra sao?

Tuần nghỉ Tết Âm lịch 2017, thời tiết Bắc Bộ và Nam Bộ khá thuận lợi cho hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội. Trong khi đó, Trung Bộ có thể chịu ảnh hưởng bởi mưa.

Tuần nghỉ Tết Âm lịch 2017, thời tiết Bắc Bộ và Nam Bộ khá thuận lợi cho hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội. Trong khi đó, Trung Bộ có thể chịu ảnh hưởng bởi mưa.

Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia khẳng định Tết Đinh Dậu, thời tiết miền Bắc không nóng, cũng không quá rét.

“Nhiều khả năng những ngày giáp Tết miền Bắc sẽ đón không khí lạnh, rét đậm, rét hại, không kèm theo mưa như đợt rét mới đây. Từ mùng 2 Tết trở đi, có khả năng có mưa xuân sớm nhưng không kéo dài”, ông Hải nói.  

Vị giám đốc cho hay trong kỳ nghỉ Tết, các tỉnh ven biển miền Trung nhiều khả năng có mưa. Tây Nguyên và Nam Bộ có thể có dông, mưa rào trái mùa đầu kỳ nghỉ, sau thời tiết khô ráo.

Cụ thể về thời tiết các vùng trên cả nước kỳ nghỉ Tết sắp tới, tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo hạn vừa, hạn dài (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương), cho biết trong dịp này, không khí lạnh mạnh ít có khả năng ảnh hưởng tới nước ta.

Các tỉnh miền Bắc có thể có nhiệt độ cao hơn cùng kỳ nhiều năm (theo dương lịch) và không có khả năng xảy ra mưa trên diện rộng.

Trong dịp Tết Nguyên đán, ảnh hưởng của gió Đông Bắc với cường độ trung bình khiến các tỉnh miền Trung sẽ có mưa rải rác và, nhiệt độ xấp xỉ trung bình cùng kỳ nhiều năm.

Miền Nam sẽ xuất hiện mưa nhiều hơn so với hiện tại vì chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp yếu. Tuy nhiên, mưa chủ yếu xuất hiện trên các vùng biển giữa và Nam Biển Đông. Nhiệt độ tại đây có xu hướng thấp hơn trung bình cùng kỳ nhiều năm.

“Thời tiết Bắc Bộ và Nam Bộ khá thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội ngày Tết. Trong khi đó, mưa có thể ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời dịp Tết tại Trung Bộ”, ông Lâm chia sẻ.

Thoi tiet 3 mien dip Tet se ra sao? hinh anh 1
Trong tuần nghỉ Tết, các hoạt động vui chơi ngoài trời ở miền Trung có thể bị ảnh hưởng vì mưa. Đồ họa: Hoàng Như. 
 

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo hạn ngắn, thông tin trước ngày mùng 1 và 2 Tết, miền Bắc sẽ có không khí lạnh tăng cường yếu, nhiệt độ trên dưới 20ºC, thời tiết ấm áp, ít mưa.

Sau mùng 2 Tết, sẽ có không khí lạnh tăng cường kèm mưa nhỏ nhưng không kéo dài.


Theo Hoàng Như (Zing.vn)

thời tiết

Tết Âm lịch 2017

dịp Tết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.