4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay thời tiết cả 3 miền trên cả nước thế nào?

Diễn biến thời tiết trên cả nước khá thuận lợi trong 4 ngày nghỉ lễ 30/5 và 1/5 sắp tới.

Theo thông báo chính thức của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, dịp Tết Độc lập 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay, cán bộ và công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội sẽ được nghỉ lễ 4 ngày liên tiếp

Cụ thể, người lao động được nghỉ từ thứ 5 (ngày 30/4/2020) và ngày thứ 6 ngày (1/5/2020). Hai ngày tiếp theo rơi vào thứ 7, chủ nhật, là lịch nghỉ cuối tuần. Vì thế, đợt nghỉ lễ này sẽ kéo dài 4 ngày liên tiếp.

Đối với các cơ quan, đơn vị không nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay thời tiết cả 3 miền trên cả nước thế nào?-1

Dịp 30/4, 1/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày

Mới đây, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã có những nhận định tình hình thời tiết cụ thể cho cả 3 miền trong cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 30/4 đến ngày 1/5, ngày trời nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông nhiều nơi tập trung vào chiều tối và đêm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 2/5, nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực phía Tây Bắc Bộ. Từ ngày 3/5 nắng nóng xảy ra diện rộng ở khu vực này với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ; ở phía  Đông Bắc Bộ nắng nóng có khả năng xảy ra cục bộ ở khu vực đồng bằng và trung du.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, các tỉnh ven biển Trung Bộ ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Riêng các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ ngày 02/5 xuất hiện nắng nóng cục bộ ở khu vực vùng núi phía Tây

Ngày 03/5, nắng nóng sẽ ở rộng các nơi khác ở khu vực này với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, cục bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại thủ đô Hà Nội ngày 30/4-01/5 ngày nắng, đêm không mưa. Ngày 02-03/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa rào và dông kèm nguy cơ cao lốc, sét, gió giật mạnh.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/4-ngay-nghi-le-304-15-nam-nay-thoi-tiet-ca-3-mien-tren-ca-nuoc-the-nao-d235648.html

Ngày 30/4

Ngày 1/5

dự báo thời tiết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.